NHỮNG MẸO VẶT GIÚP KINH DOANH CỬA HÀNG ĂN UỐNG CÓ LÃI

Đăng bởi Admin vào lúc 02-09-2021

NHỮNG MẸO VẶT GIÚP KINH DOANH CỬA HÀNG ĂN UỐNG CÓ LÃI BẠN PHẢI LƯU Ý

Xin chào các bạn,

 Hôm nay mình xin chia sẻ về cách mở một cửa hàng ăn uống, trước mắt là cửa hàng ăn, có thể thành công. Vì khi mở một cửa hàng rồi chúng ta cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian ban đầu, cũng có thể là phá sản.

Theo mình biết, thì khi mình đầu tư một cửa hàng ăn uống rất là tốn kém từ tiền thuê mặt bằng, rồi tiền cọc mặt bằng, tiền sắm nguyên vật liệu, tiền trang trí,… thì sẽ tốn một khoảng tiền khá là lớn. Mà lúc chúng ta mới ra bắt đầu kinh doanh cửa hàng chưa có kinh nghiệm nhiều, chúng ta lại làm đại thì rất là khó khăn.

Khi chúng ta dồn tiền xuống mặt bằng, mở cửa hàng, mua trang thiết bị, vật liệu,… rất là tốn kém. Rồi khi các bạn làm cửa hàng như vậy, các bạn nên dành ra khoản chi phí duy trì trong một khoảng thời gian ví dụ như 6 tháng, đó sẽ là một cách an toàn khi bạn mở cửa hàng.

Bởi vì, bây giờ có rất nhiều người mở cửa hàng tầm 1-2 tháng mà vẫn không có khách khiến họ thiếu hụt dòng tiền, họ lại chuyển và bỏ việc kinh doanh cửa hàng đó thì tốn rất là nhiều tiền. Bởi khi bạn dừng kinh doanh, mọi chi phí khi set up cửa hàng, cọc mặt bằng, mua thiết bị là mất hết. Vì vậy phải có kế hoạch và chú trọng đến cách tìm khiếm khách hàng.

 Ở đây, mình không chia sẻ về cách mở nhà hàng chỉ là những cửa hàng ăn uống bình dân thôi, chứ không phải là một nhà hàng sang trọng, bởi vì mình từng có kinh nghiệm 6-7 năm về mô hình kinh doanh này nên mình sẽ chỉ chia sẻ như vậy thôi.

 Thì hôm nay mình sẽ chia sẻ về cách mình chọn sản phẩm, chính là mình bán gì, mở cửa hàng ăn uống gì. Sản phẩm mình bán thì rất quan trọng, nó có những tiêu chí mà bạn phải đáp ứng được, còn sản phẩm của mình không đáp ứng được các tiêu chí này thì rất khó để mình mở một cửa hàng, một quán ăn được.


Vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ một số tiêu chí thôi rồi những bài về sau các bạn cứ follow kênh youtube và web,  mình sẽ chia sẻ nhiều hơn nữa, cái cách mà chúng ta muốn mở một cửa hàng mang lại thành công. Từ những kinh nghiệm, yếu tố rất là nhỏ như vậy mà chúng ta không lưu ý sẽ mất tiền rất là oan uổng, vì mở một cửa hàng rất là tốn kém chứ không đơn thuần như chúng ta nghĩ.

Nếu những người mà chúng ta chưa mở cửa hàng lần nào thì chúng ta nên lưu ý, còn ai mở rồi chắc chúng ta cũng rất thấm là đầu tắt mặt tối bởi vì đối với việc kinh doanh cửa hàng ăn uống, thức ăn chúng ta bán được thì không vấn đề gì, còn khi chúng ta không bán được thì không thể bảo quản được đồ ăn, đồ uống qua nhiều ngày làm cho chất lượng thức ăn kém.

Vì thế ngoài những việc chúng ta duy trì các định phí từ nhân viên đến cửa hàng, công suất chúng ta làm, chúng ta lại tiếp tục mất rất nhiều nguyên liệu thì chúng ta sẽ bị tổn thất rất là nhiều, chứ không phải như những ngành kinh doanh khác họ có thể cất trữ hàng tồn kho.

 Trong ngày nay ăn uống thì khách hàng không quá để tâm về chênh lệch giá của các cửa hàng với nhau, nhưng nếu sản phẩm, thức ăn của chúng ta không chất lượng thì chúng ta sẽ mất hết khách, vì vậy các bạn cần lưu ý trước khi mở cửa hàng mình phải cần nhắc thật kĩ.

Bây giờ mình sẽ nói sâu vào cách chọn sản phẩm, đầu tiên khi bạn chọn một sản phẩm nào đó để mở cửa ăn thì sản phẩm của bạn phải đáp ứng được 2 bữa ăn trong ngày, nhiều hơn thì càng tốt, ví dụ thi trường ở thành phố Hồ Chí Minh thì tâm lí họ có thể là ăn sáng, ăn trưa, ăn tối,… thì sản phẩm của bạn ít nhất là bán được cho họ vào buổi sáng hoặc trưa, hay trưa và tối, còn nếu sản phẩm của bạn chỉ phục vụ cho khách hàng được một buổi trong ngày thì bạn sẽ không đủ khả năng chi trả về mặt bằng, nhân viên, cũng như là mọi thứ trong cửa hàng, thì khả năng thua lỗ trong kinh doanh cửa hàng ăn uống là rất cao.

 

 Thứ hai, thì sản phẩm, món ăn của cửa hàng chúng ta phải đảm bảo ngon, chất lượng, bổ dưỡng và hợp vệ sinh thì việc bạn bán sản phẩm đó với giá có cao thì khách hàng cũng vẫn ủng hộ bạn nhiều, chớ nói về sản phẩm vừa ngon, bổ dưỡng mà giá lại rẻ thì làm sao có thể.

Tiếp theo là sản phẩm của cửa hàng mình bán ra phải có những khác biệt nào đó với các cửa hàng còn lại thì chúng ta mới thu hút được một lượng khách hàng đông đảo. Sản phẩm bạn chọn để mở cửa hàng có thể là đặc sản vùng miền hay nước ngoài về việt nam, thì chúng ta có thể dùng sản phẩm đó để mở một cửa hàng ở tại thành phố và bạn nên đơn giản hóa quy trình làm ra sản phẩm đó. Bạn sẽ thấy có nhiều sản phẩm, ăn rất ngon, nhưng lại ít mở quán, bởi có những món quy trình làm nó quá thủ công, phức tạp, hoặc thậm chí là không thể nhân rộng, hoặc là thiếu nguồn cung..

Thứ 4, bạn phải đảm bảo sản phẩm, món ăn bạn bán có thể mang đi được, giao hàng được, vì lúc xưa khi dịch vụ giao hàng còn ít, chưa phát triển thì khách hàng phải đến tận cửa hàng để ăn, còn như hiện tại bây giờ có rất nhiều ứng dụng giao hàng rất tện lợi, mà sản phẩm chúng ta không đóng gói được, không mang đi được cũng sẽ làm cửa hàng mình bị tổn thất rất nhiều, còn khi sản phẩm của bạn có thể giao đến cho khách hàng vẫn chất lượng thì sẽ giúp tăng doanh thu cho cửa hàng rất là nhiều.

Yếu tố thứ 5, khi cửa hàng chúng ta bán một món ăn nào đó thì nguồn nguyên liệu để đáp ứng phải dồi dào, không được hụt nguồn nguyên liệu, ví dụ khi một ngày chúng ta làm được 100 sản phẩm còn khi lên 1000 sản phẩm mà chúng ta không làm được thì sẽ là điều trở ngại cho một cửa hàng vì mọi chi phí mặt bằng, lương nhân viên cũng sẽ tăng mà công suất kinh doanh không cao.


Vậy 5 lưu ý chúng ta cần nhớ khi chọn một sản phẩn hay món ăn để kinh doanh một cửa hàng ăn uống là: sản phẩm đó phải đảm bảo được hai bữa ăn chính trong ngày trở lên cho khách hàng, sản phẩm của chúng ta phải chất lượng, sản phẩm bạn chọn có thể là một đặc sản vùng miền nhưng nó phải đảm bảo các tiêu chí trên, sản phẩm của bạn có thể đóng gói và mang đi được đó là một yếu tố rất cần thiết, nguồn nguyên liệu sản phẩm phải dồi giàu.

Khi bạn nắm hết những lưu ý đó thì bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với khách hàng của mình, sau đó chúng ta có thể thực hiện marketing cho món ăn, sản phẩm cửa hàng để thu hút khách hàng đến cửa hàng của chúng ta. Chứ các bạn không thể chọn sản phẩm bình thường, không đáp ứng được các tiêu chí đó thì cho dù cửa hàng của bạn có đông trong một khoảng thời gian kinh doanh cũng sẽ khó phát triển và duy trì được lâu dài.

Đó là những kinh nghiệm trong quá trình mình kinh doanh suốt 6-7 năm nay về cách mình chọn một sản phẩm để kinh doanh, có thể bạn chọn một sản phẩm độc lạ chưa có trên thị trường như đặc sản vùng miền như mình nói hay một sản phẩm đã rầm rộ trên thị trường rồi thì ở sản phẩm của mình phải có sự khác biệt như thế nào. Và khi bạn chọn được sản phẩm đạt hết  các tiêu chí này rồi, thì còn rất nhiều những vấn đề khác về kinh doanh cửa hàng ăn uống và tiếp theo từng bước từng bước mình sẽ chia sẻ cho các bạn sau, về các yếu tố, cũng như cách thức để kinh doanh một cửa hàng ăn uống thành công, đảm bảo được công việc kinh doanh của mình mang lại lợi nhuận cao.

XEM VIDEO TẠI: VIDEO

 Chúc các bạn thành công!


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: