NGƯỜI DÂN QUÊ TÔI SAO KHỔ QUÁ

Đăng bởi Admin vào lúc 17-01-2017

Năm 2016 vừa qua, Bình Định như chìm trong biển nước, nhìn cảnh bà con quê mình sao mà thương quá. Quanh năm, nắng gió ruộng đồng, sống cùng thiên nhiên núi rừng, từng cây mì, cây mía nuôi sống từng ngày.


LŨ LỊCH SỬ NĂM 2016

Tết đến, bà con chỉ biết bán mì, bán mía để có được vài đồng tiêu tết, nhà nào khá thì dành dụm có con bò, con heo, tết đến sắm vài vật dụng, bánh kẹo nhỏ, để con cháu, gia đình kéo về sum vầy.

Nhưng năm nay, hoàn cảnh éo le quá, thiên nhiên đã cướp đi tất cả những gì của người nông dân sau bao năm, nông dân nhìn trời với tiếng thở dài ngao ngán.


Giờ đây, sẽ ra sao, cuộc sống thế nào, bắt đầu lại, hay buông bỏ, bắt đầu rồi, khi nào thiên nhiên lại nổi giận nữa, người nông dân phải làm sao.

Để khắc phục hậu quả, từ chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, đến những đoàn tình nguyện… tương thân, tương ái, đùm bọc lần nhau lúc khó khăn, miền trung máu chảy, ruột mềm.

Mõi người cho đi một ít, một ít thôi cũng sẽ giúp người dân vùng lũ chúng tôi rất nhiều, một gói mì khi đói, một cái áo khi trời mưa rét,,,,vui lắm ai ơi.


CÁC ANH CHỊ CHUẨN BỊ NHỮNG GÓI QUÀ

Năm nay, nghe tin các anh chị đồng hương, tổ chức chương trình quyên gốp, áo quần cho người dân, bản thân mình rất vui, và hưởng ứng rất nhiệt.



Vận động thêm những người bạn trên facebook, các bạn cũng hưởng ứng rất nhiệt tình, mình đi tới từng nơi để nhận những món đồ, mà thấy vui gì đâu. Kết quả là được rất nhiều đồ.

Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ, cảm ơn các anh chị đồng hương đã đứng ra tổ chức chương trình ý nghĩa này, mang lại cái tết ấm áp hơn với bà con quê hương mình.

 Nguyễn Đình Chính.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: