CÓ NÊN THUÊ NHÀ CẤP 4 ĐỂ ĐƯỢC GIÁ TỐT TRONG KINH DOANH CỬA HÀNG QUÁN ĂN

Đăng bởi Admin vào lúc 01-09-2021

Xin chào các bạn,

 

CÓ NÊN THUÊ NHÀ CẤP 4 ĐỂ ĐƯỢC GIÁ TỐT TRONG KINH DOANH CỬA HÀNG QUÁN ĂN

 

 Có nhiều bạn hỏi là khi đi thuê nhà để mở cửa hàng ăn uống thì có nên thuê nhà cấp 4 hay không?

Theo mình chia sẻ thì những nhà cấp 4 là nhà thường cũ và thuê nhà cấp 4 trong một khu vực thì nó sẽ rẻ hơn thì vấn đề này còn tùy vào mô hình của mình như thế nào,

ví dụ như mô hình của mình thuộc một phòng cấu trúc do mình tự xây dựng giống như những thương hiệu cà phê, thương hiệu lớn, họ bố trí cấu trúc không gian theo cách của họ thì sẽ ưu tiên thuê nhà cấp 4, nhà nát, đất trống,…để họ đầu tư, xây dựng lại theo mô hình của họ, để được giá thuê rẻ và họ thuê trong thời hạn rất dài tầm 5-10 năm.

 

Trước kia thì mình cũng có đi thuê nhà cấp 4 ví dụ như chủ nhà đưa ra là 15 triệu cho khu vực này, nhà có lầu thì tầm 25 triệu có khi hơn, mà cùng một diện tích ( ngang, dài) . Khi họ cho thuê như vậy rồi bên ngân hàng họ đến, họ đàm phán cho họ thuê chỉ tầm 10 triệu thôi chứ không phải 15 triệu như chủ nhà đưa ra, hoặc họ sẽ xây mới lại hoàn toàn mới theo ý của họ cho chủ nhà thì đó cách họ “đi đường dài”.

 

Điều đó đương nhiên họ sẽ được chi phí thuê rẻ bù lại cho chi phí sửa chữa của họ.

 

Còn đối với chúng ta kinh doanh một cửa hàng ăn uống nhỏ, thường thời gian mình thuê không có dài như những đơn vị lớn. Nên chúng ta cần lưu ý, xem xét có nên thuê nhà cấp 4 hay không, bởi thuê nhà cấp 4 giá thuê sẽ rẻ hơn một ít so với khu vực.

Nếu mô hình kinh doanh mình nhỏ nhưng mình muốn set up cửa hàng theo cách của mình thì chúng ta cũng nên thuê nhà cấp 4 để được giá rẻ và bạn đầu tư xây dựng lại theo riêng cấu trúc của mình, vậy thuê nhà cấp 4 thì chi phí thuê có thể thấp nhưng chi phí sửa chữa lại cao đối với những khu vực như ở thành phố Hồ Chí Minh.

Thuê nhà cấp 4 ngoài việc giá rẻ, thuận tiện cho việc set up, bố trí cửa hàng theo khung cấu trúc của mình, thậm chí bạn có thể đập đi và xây lại toàn bộ mà rất đơn giản.

Tiếp theo là khi mình thuê nhà cấp 4 để kinh doanh những món ăn nấu nướng thì cũng có những ưu điểm, nhược điểm.

 

Thứ nhất, Những nhà cấp 4 thường rất nóng, cộng với việc nấu nướng thì càng nóng và khói rất nhiều, thứ hai là đường nước thường bị nghẹt, nhiều loại côn trùng, trần nhà cũng có thể bị mưa dột,… thì đó là những gì có thể xảy ra đối với nhà cấp 4 mà xung quanh khu vực đó là những nhà cao tầng, mà khi các bạn bạn kinh doanh ăn uống thì vấn đề vệ sinh cực kì quan trọng.

Thêm nữa là khi bạn thuê nhà cấp 4 thì đồ đạc sẽ rất là nhiều và chật, thường những nhà có lầu của mình sẽ có kho để chúng ta bỏ đồ vào đó vì khi chúng ta làm một thời gian đồ đạc rất là nhiều, mà nhà cấp 4 rất khó để chúng ta dọn dẹp vệ sinh, lại không có kho cho chúng ta cất trữ thì sẽ tạo điều kiện cho côn trùng phát triển.

 

Một vấn đề nữa là khi chúng ta thuê nhà cấp 4 thì việc xin giấy an toàn vệ sinh thực phẩm nó sẽ khó khăn hơn nhiều vì cơ sở vật chất nó phải đảm bảo mọi thứ như trần, tường, nền nhà phải thoáng và sạch, nhưng nhà cấp 4 của chúng ta cần làm lại rất là nhiều, để có thể xin được giấy cơ sở an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Vì vậy các bạn nên lưu ý thuê nhà cấp 4 có những điều kiện đó, nếu quán ăn của mình là một quán ăn nhỏ, mình không có đầu tư nhiều về hình dạng, cấu trúc cửa hàng thì mình phải cần lưu ý những việc này hơn. Còn mô hình kinh doanh của mình là hoàn toàn mới, mình set up từng khu vực thì họ thường ưu tiên xây mới lại hoàn toàn, đòi hỏi chúng ta phải có kinh nghiệm để tính toán mọi chi phí cho việc mở cửa hàng của mình, vì việc này có thể làm mình hụt nguồn tiền, hoặc là không cần thiết giữa việc thuê nhà cấp 4 hay những nhà khác.

 Đó là một số phân tích khác biệt khi có nên thuê nhà cấp 4 hay không để các bạn cần lưu ý, vì có nhiều lúc mình thuê nhà cấp 4 rồi, set up rồi lại mắc những sai lầm khi chọn mô hình kinh doanh không hợp lí.

Chẳng hạn mô hình của bạn là bán cơm cho những người lao động, những khu công nghiệp thì bạn thuê nhà cấp 4 là hợp lí, còn như mô hình của chúng ta là bán cơm văn phòng thì lại rất kinh doanh

Bởi có khi nó không đủ điều kiện để làm, trừ khi chúng ta tính toán được giá thuê nó sẽ rẻ hơn một chút mà chi phí đầu tư khấu hao lại từng năm, thì thường những doanh nghiệp lớn như ngân hàng họ sẽ làm mô hình này, còn chúng ta kinh doanh cửa hàng ăn uống nhỏ thì tùy theo bạn có kinh nghiệm hay không rồi bạn làm.

 

 Khi bạn thuê nhà cấp 4 rồi, bạn làm rồi nhưng trong quá trình đó xảy ra nhiều chuyện, ví dụ như là khi chúng ta kinh doanh có khách hàng rồi mà chúng ta không tính được những việc như nhà nóng, ôi bức, vấn đề vệ sinh, không gian kho như thế nào,… thì cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng rất là nhiều.

Thì đó là tất cả những chia sẻ của mình về việc có nên thuê nhà cấp 4 để được giá tốt trong kinh doanh cửa hàng quán ăn hay không, thì các bạn nên lưu ý những điều mình vừa chia sẻ. 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: