LÀM GÌ ĐỂ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN

Đăng bởi Admin vào lúc 20-04-2021

Đối với kinh doanh về mảng ẩm thực , đồ uống hay còn gọi là F&B thì yếu tố quyết định sống còn, tồn tại, phát triển hay không nằm ở văn hoá công ty.

Chính cái văn hoá ấy mới là cái quyết định, chứ chẳng phải sản phẩm, hay là gì khác. Bởi sản phẩm của bạn dù thế nào đi nữa, cũng sẽ bị bắt chước, mô hình bạn ra sao cũng sẽ bị sao chép, thậm chí người làm sau, họ bắt chước còn giỏi hơn, tối ưu hơn cả người đi trước. Duy có một cái họ không bao giờ làm được, đó Chính là văn hoá của công ty bạn. Chính cái văn hoá ấy tạo nên những con người phù hợp làm việc chung với nhau. Cùng nhau phục vụ khách hàng của Chính mình.



Người ta thường nói trong kinh doanh “ tiền là vua, và văn hoá là hoàng hậu”

Khách hàng sẽ ở lại với bạn khi bạn làm họ hài lòng, chất lượng phục vụ ở đây Chính là sự hài lòng của khách hàng. Chất lượng ở đây bao gồm cả chất lượng món ăn, đồ uống đến chất lượng phục vụ, ,,,, mọi thứ đều hướng đến sự hài lòng của khách hàng tiềm năng của bạn.

Có hài lòng thì khách mới quay lại, có hài lòng thì khách mới giới thiệu bạn bè, bởi lợi nhuận chỉ xuất hiện khi khách quay lại lần 2, còn lần đầu, đa phần chi phí đã rơi vào hết marketing, Chính vì vậy, dù bạn có marketing cỡ nào mà ở phần sau bạn không đáp ứng được, thì cửa hàng của bạn rất khó tồn tại.

Mọi thứ phải được hài Hoà và cân bằng. Và cái khó là làm sao để mọi người trong cửa hàng họ đều hiểu và thấu triệt cái văn hoá, cũng như hiểu được chúng ta cần phải làm gì.

Phục vụ nghe có vẻ nhẹ nhàng , nhưng phục vụ sao để đảm bảo sự hài lòng khách hàng thì nó không dễ. Cũng giống như bạn làm việc ý, có công việc, bạn làm thì dễ, nhưng để bạn làm, thăng tiến lên đỉnh cao trong công việc thì không dễ. 

Vậy nên cái Chính là tìm những con người phù hợp, chứ không phải là tìm người tài , nhất là trong lĩnh vực này. Bởi người phù hợp và có phương pháp thì chắc chắn họ sẽ thành tài, cái chúng ta là phải có phương pháp.



Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: