HÀNH TRÌNH VẠN DẶM LUÔN BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG BƯỚC CHÂN

Đăng bởi Admin vào lúc 11-06-2019

Cuộc sống là chuỗi ngày học hỏi và tiến lên, bởi biết rằng tương lai phía trước còn rất nhiều điều hay, muốn thú vị, khám phá, tận hưởng sự tuyệt vời của vũ trụ ban cho khi ta có mặt ở trần gian này.

 

Hôm trước thiếu ăn, phấn đấu cho ngày mai đủ ăn, phấn đấu cho ngày mốt được ăn ngon, lại tiếp tục phấn đấu để có thể mang nhiều bữa ăn hơn đến với những người khác.

Loài người có nhiều cấp độ, cấp độ 1 là lo cơm áo gạo tiền, lo cuộc sống

Cấp độ 2 là sở hữu, sở hữu đất đai, nhà cửa, bè nhóm,,,

Cấp độ 3 là Cống hiến, sống để cống hiến, để tạo giá trị, giúp đời.

Nhiều lúc mình phải thực tế rằng, các phát minh khoa học từ máy in, hay điện thoại,,,, những phát minh phụng sự này đều ở nước ngoài, nơi người ta đang sống để cấp độ cống hiến, phải mất nhiều thời gian và nhiều sự thay đổi để chúng ta tiến lên giai đoạn ấy.

Nhìn lại quê hương, nơi tôi sinh ra, vùng đất Bình Giang, Tây Sơn, Bình Định, cái nơi mà chính tôi cảm nhận được sự cơ hàn, đất xấu, thiếu nước, trồng hoa màu chẳng lên, nắng cháy lưng…. Bà con làm lụng chỉ để kiếm đủ cái ăn, cái mặt. Nhiều gia đình chẳng đủ tiền để con ăn học.

Rồi lớn lên, tôi cũng cất bước tha hương, học hành lập nghiệp, mong mình được thành công, nhất định một ngày nào đó có thể quay về, làm một cái gì đó ở quê , một mô hình chăn nuôi, một mô hình trồng trọt, một mô hình đi du lịch giang nắng…. hay một cái gì đó có thể giúp bà con quê mình có  nguồn thu nhập mới.  Tôi tin rằng “ cứ tìm đi rồi sẽ thấy, gõ cửa, cửa sẽ mở mà”

Cuộc sống là hiện tại, không phải ngày mai, cũng chẳng phải hôm qua, mà ngay lúc này. Cuộc sống vội vã, nhiều lúc ta quên đi những giá trị ấy, khi bình tâm lại, thật hạnh phúc biết bao.

Cảm ơn đời vì tôi có một gia đình hạnh phúc, cảm ơn đời ba mẹ vẫn còn ở bên tôi, cho tôi cơ hội được chăm sóc. Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, tôi có thêm ngày nữa để yêu thương.

Hành trình vạn dặm luôn bắt đầu bằng bước đi đâu tiên, tương lai của mình là kết quả của những gì hôm nay mình làm mà.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: