Đất nước tôi năm tôi 30

Đăng bởi Admin vào lúc 11-01-2020

https://nguyendinhchinh.com/

Mình sinh ra và lớn lên, thời đất nước Việt Nam Hòa Bình, đất nước đang ngày càng đổi mới, cuộc sống người dân cũng yên bình, không bôm đạn, không chiến tranh.  Từ Bắc đến Nam thống nhất một nhà.

Nước ta mở cửa từ năm 1986, đã chấm dứt thời kỳ bao cấp, sau một thời gian đổi mới , thời kỳ kinh tế hội nhập, nước ta cũng dần phát triển, những tòa nhà, những khu công nghiệp, giao thông, đi lại cũng thuận tiện hơn rất nhiều. Ở vùng quê nghèo như tôi khi xưa, bà con chỉ biết quanh năm làm ruộng, nhờ vào thời tiết của trời, nay bà con cũng đã có nước thủy điện, bà con có khu công nghiệp để đi làm, cũng không làm nông nhiều nữa, máy móc, công cụ đã về, thay dần sức trau, sức người. Đó là ở quê.

Còn ở thành phố lớn, nơi tôi đang làm việc thì vẫn còn những vấn đề nhức nhói là khói bụi, ô nhiễm môi trường, nóng nức , khó chịu. Đường xá thì kẹt xe, Ở mùa mưa có những khu , nước thủy triều vô đến tận nhà, rất ô nhiễm.

Ở mùa nắng thì thiếu cây xanh, mỹ quang bên đường, những con đường nắng chan chan.

Những đoạn đường rác thải tùm lum, những đoạn kênh, con sông thì hôi, thối.

Ở thời tôi, trộm cướp còn nhiều lắm, cướp xe, giật tài sản... cuộc sống người dân thật mất an toàn.

Ở thời tôi, còn xảy ra những việc thật buồn, những vụ tranh dành đất, hòa giải giữa chính quyền và người dân đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, nổi lên như Dự án Thủ Thiêm, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Vụ án đất ở người dân Đồng Tâm, Hà Nội

Vụ án Vướn rau ở Lộc Hưng, Tân Bình , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Vụ nhà máy điện gió Mỹ An, ở Phù Mỹ , Bình Định quê tôi.

Ở thời tôi, cũng chứng kiến các cuộc biểu tình rầm rộ, quy mô lớn ở nhiều nơi như vụ formosa Hà Tĩnh, hoặc gần đây là cuộc biểu tình rầm rộ của người dân chống luật đặc khu.

Đó là những mà tôi được biết và trải qua , những sự kiện trong nước, mà tôi thấy có gì đó thật không ổn.

Ở xa hơi ngoài khơi, đó là việc tàu Trung quốc hạ đặt giàn khoan trên vùng biển nước ta, quấy rối và xâm phạm ta ở bãi Tư Chính.

Còn trước khi tôi sinh ra,  cũng gần thôi, cũng có vài sự kiện nổi bậc mà cho đến bây giờ, thời của tôi, thông tin vẫn còn nhắc lại, như là việc chiếm đảo Hoàng Sa trái phép của Trung Quốc năm 1974, và vụ tấn công vũ lực vào Đảo Gạc Ma của chúng ta ở quần đảo Trường Sa.

Những vấn đề này, muốn tìm hiểu rõ hơn thì trên google đều có hết.

TP. Hồ Chí Minh 2020

Nước việt mình, đã trải qua 4000 năm văn hiến, sự trường tồn, bất khuất luôn cháy ở những con người cùng chung hồn thiên, sông núi. cùng chúng đất mẹ Việt Nam. 

Chúng ta cứ vươn lên, mõi cá nhân mạnh, thì dân mạnh, thì nước mới mạnh. Nước mạnh thì ngoại ban chỉ có kiên dè, hợp tác , chứ chẳng dám lăm le.

Dân mạnh, thì đó là chính chúng ta phải mạnh, tự bản thân mõi người chúng ta  phải mạnh, tự lực, tự cường, dân ta bao đời nay vẫn thế, nước Việt ta đã có ở Sách trời " rành rành định phận ở sách trời" . Ông bà ta chẳng đã nói đó sao.

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: