VỐN HƠN CHỤC TRIỆU KINH DOANH CỬA HÀNG ĂN UỐNG ĐƯỢC KHÔNG

Đăng bởi Admin vào lúc 05-09-2021

VỐN HƠN CHỤC TRIỆU KINH DOANH CỬA HÀNG ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO

Xin chào các bạn,

 Hôm nay có một bạn hỏi mình là bạn không có vốn nhiều tầm 20-30 triệu thôi, thì bạn có thể kinh doanh cửa hàng ăn uống được không.

Theo như mình chia sẻ trước đây thì, khi bạn muốn mở một cửa hàng thì cần một số vốn rất là lớn, vì để mở được cửa hàng bạn phải tốn một khoảng tiền về mặt bằng, tiền cọc cũng đã gần 100 triệu rồi. Còn hỏi vài chục triệu có kinh doanh được hay không thì mình trả lời là được, nhưng với hình thức khác.

 

Nhớ về hồi xưa khi mình khỏi nghiệp ở khu trọ, có một cô cũng ở trọ đó, thì cô ấy cũng buôn bán lâu rồi, cổ bán cháo vịt và cổ bán từ 17h chiều đến 4h sáng, cô bán được rất nhiều, mỗi đêm có khi lên 3-4 triệu, bình thường thì 2-3 triệu, tính ra thì cô có thu nhập rất cao từ 60-100 triệu/tháng.
Cô có một cái nhà thuê ở trong hẻm, cô làm chung với một người chị nữa, đó là chổ để cô nấu nướng, chuẩn bị nguyên liệu để bán.

Sau đó cô đẩy xe ra chổ gần khu trọ mình để cô bán, khi bán thì cô không mở cửa hàng bán mà chỉ bán ở vỉa hè ở đường Cộng Hòa, nhưng khách lại cực kì đông.

Vậy hình thức bán của cô là như này, cô thuê một cái nhà và làm chung một người chị của cô nữa, đó là nơi để cô chế biến, nấu ăn và cô có một cái xe bán hàng di động để đem đi bán ở vỉa hè đó, thì bán như vậy lợi nhận cũng rất là cao, trông khi đó cô không cần mặt bằng, không cần cửa hàng, thì cô bán với hình thức như vậy cũng rất là lâu, thu nhập cũng rất tốt, nhưng cô vẫn cứ làm như vậy. Cô nói có tháng lợi nhuận lên cả 35- 40 triệu.

 Nên bạn có thể hình dung được khi kinh doanh chúng ta cũng không cần nhiều vốn, mà bạn có thể làm như hình thức của cô mình vừa kể như trên, nhưng với hình thức đó đòi hỏi bạn phải chịu đựng được nổi vất vả rất là nhiều, dầm mưa, dãi nắng, vất vả ngày đêm nhé,  thứ hai là khi bạn buôn bán ở ngoài đường xá như vậy thì đỏi hỏi các bạn phải có sự bình tĩnh, kinh nghiệm và sự vững chãi.

Bởi nhiều lúc kinh doanh bạn cũng muốn có một cửa hàng hoành tráng, để người khác nhìn vào ngưỡng mộ chúng ta, nhưng khi ra làm bạn nên bỏ đi những suy nghĩ phải sỉ diện như vậy, quan trọng là khi chúng ta làm và tạo ra lợi nhuận chớ không phải để được người khác kính nể hay có tiếng.

Thì nếu bạn kinh doanh với hình thức như vậy đòi hỏi bạn chỉ cần một số vốn rất là thấp, chỉ cần một xe bán hàng và một căn nhà thuê ở trong hẻm rồi chúng ta làm như hình thức đó nhưng nó sẽ rất cực nhọc cho bản thân. Bởi vì khi làm đồ ăn đã nhọc rồi, rất là vất vả mà lại buôn bán ở khung giờ tối như vậy và sự vận chuyển lên xuống, rồi là sự ảnh hưởng của thời tiết, khói bụi của đường phố,…

 Nghĩa là bản thân bạn phải chịu được áp lực rất là lớn, nhưng nếu có thất bại thì sự tổn thất về tiền bạc với mình cũng rất là ít nhưng đổi lại mình cũng được rất nhiều kinh nghiệm. Vậy với số vốn ít ỏi là vài chục triệu bạn có thể kinh doanh ăn uống được hay không thì mình nói được và như hình thức của cô mình vừa kể ở trên. Cùng với hình thức đó bạn cũng có thể triển khai được nhiều món như ở Sài Gòn bạn có thể bán cơm bụi, bán nước, bán gỏi,… cũng giống như hình thức của cô.

Trong quá trình làm, mình tích lũy kinh nghiệm, tiền bạc, dần dần có khi mình lại mở lên được cửa hàng, có mặt bằng, có khách, chỉnh chu hơn.

 

Hôm sau mình sẽ kể thêm một câu chuyện của chị bán hủ tiếu, từ việc bán hủ tiếu thôi mà bây giờ chị đã mua được 2 căn nhà liền kề, cũng bằng hình thức này.

Giả sử bạn làm công ăn lương nhưng lương bạn thấp thì bạn sẽ được trãi nghiệm ăn cơm bụi, uống nước vỉa hè,… Mình cũng vậy, rất thích ăn cơm vỉa hè, hủ tiếu vỉa hè, có điều gì đó, rất thú vị. Ăn như vậy mình cũng tiết kiệm được chi phí cho mình.

 

Nên khi bạn muốn kinh doanh mà vốn ít thì bạn có thể suy nghĩ. Hôm sau mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho bạn bạn về một số kinh nghiệm mà khi mình trao đổi với cô thì cô kể rằng điều quan trọng cũng là do vị trí buôn bán, thì cô cũng chuyển 4-5 địa điểm rồi thì cô mới tìm được địa điểm buôn bán đắc như vậy.

Rồi thì các bạn có thể hình dung được là để kinh doanh ăn uống thì không nhất thiết bạn phải có nhiều vốn, chỉ cần chúng ta có đầu tư về công sức, chịu được vất vả, bỏ qua yếu tố sỉ diện thì chúng ta cũng có thể tạo ra lợi nhuận cao bằng hình thức kinh doanh ăn uống như vậy.

Qua đây cũng cho chúng ta thấy kinh doanh ăn uống cũng không quá phụ thuộc vào số vốn ít hay nhiều mà quan trọng là hình thức kinh doanh mà bạn chọn. 

Xem video tại đây: video 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: