THÀNH CÔNG LÀ ĐỊNH NGHĨA CỦA CHÍNH BẠN

Đăng bởi Admin vào lúc 16-08-2016

Cuộc sống là sự lựa chọn, trong cuộc đời chúng ta đã trải qua biết bao là lựa chọn, và hôm nay là kết quả của những lựa chọn đó trong quá khứ. Có những lựa chọn khiến con người ta hạnh phúc, những lựa chọn khiến ta hối hận, những lựa chọn làm ta cảm thấy tự hào, và đâu đó vẫn có những lựa chọn khiến con người ta ám ảnh suốt cuộc đời.


CUỘC SỐNG LÀ NHỮNG SỰ LỰA CHỌN

Lúc trước, mình cũng có những lựa chọn nó làm thay đổi cuộc sống của mình, đó là lúc Chính lựa chọn con đường kinh doanh, không theo cái nghề mà mình đã học suốt 4 năm đại học, bước và một lĩnh vực mới, mà nói chung mình không biết được xíu gì về nó, nhưng điều mà khiến mình lựa họn đó là, cái mục đích cuối cùng mà mình hướng tới. Với điều mà mình mong muốn đạt được đã định hình trong tâm trí mình, chính muốn có thời gian để mình tự do, có tiền để lo cho bản thân và phụ giúp cho gia đình, lúc đó chính chỉ muốn vậy, nếu chính đi làm kỹ sư, thì thời gian chính không có, tiền thì lúc đó nếu đi làm công ty, chắt chắn sẽ nhiều hơn khi chính ra kinh doanh, nhưng cứ như vậy sau 5 năm, 10 năm thì chính được gì, nên chính quyết định đi theo con đường kinh doanh. Cũng bởi một phần, cứ nghĩ kinh doanh là sẽ giàu, chứ lúc đó cũng chưa biết kinh doanh nó ra sao. Bây giờ, mới biết cảm ơn sự lựa chọn lúc đó, bởi kinh doanh, nó giúp con người mình hoàn thiện rất nhiều.


CON ĐƯỜNG ÍT NGƯỜI ĐI LÀ CON ĐƯỜNG KHÓ KHĂN

Bạn biết không, lúc ra trường, kinh nghiệm kinh doanh không có, tiền cũng không có, lúc đó Chính còn đang nợ tiền vay sinh viên, thiết nghĩ, mình bắt đầu từ đâu bây giờ, vậy mà sau thời gian lao vào làm, không biết mệt mỏi, chính cũng làm được, thời gian ấy, nói thật làm đến thời gian cũng không có, tiền bạc thì thiếu lên thiếu xuống, nhưng không hiểu sao, mình vẫn làm hăng say. Chính luôn hạnh phúc với quyết định của mình khi đó.


HÀNH ĐỘNG DẪN ĐẾN KẾT QUẢ

Khi bạn lựa chọn hay quyết định một điều gì đó, điều chắn chắt sẽ sảy ra đó là sự đánh đổi của bản thân. Có những đánh đổi khiến bạn hối tiếc, nhưng chỉ cần bạn luôn hạnh phúc với những lựa chọn và đánh đổi thì bạn đã thành công, bởi điều thành công, không phải là kết quả, mà thành công là điều mà bạn cho là hạnh phúc. Còn nếu như bạn có được tất cả những thứ, mà điều đó không làm bạn hạnh phúc, thì như vậy không thể gọi là thành công.

Nguyễn Đình Chính " Nếu bạn có ước mơ - hãy kiên trì thực hiện nó "


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: