NHỮNG KHÓ KHĂN THỜI GIAN ĐẦU MỞ RỘNG CHI NHÁNH

Đăng bởi Admin vào lúc 25-09-2019

Điều khó khăn khi mình muốn mở rộng chi nhánh, vấn đề nổi cộm lên đó chính là nhân sự, tại sao khi còn nhỏ, còn ít mình lại làm tốt, đơn giản vì mình ở đó , quan sát, giám sát nhiều hơn. Những sự việc không tốt mình sửa ngay, sự phản ứng là ngay lập tức.

Nhưng khi mở rộng sang 2, 3 chi nhánh thì vấn đề này sẽ lớn hơn, đặc biệt ở cấp nhân sự quản lý ở cửa hàng, mỗi cửa hàng phải có 1 bạn quản lý, giám sát chất lượng công việc thay mình.

Nhưng nếu không kịp đào tạo, thì mọi sự phản ứng đều rất chậm và thường xảy ra lỗi.  

Quản lý chính là bản sao của mình ở mỗi chi nhánh, làm sao để truyền đạt được mục tiêu, sứ mệnh và đặc biệt là văn hoá của công ty mình.

Nâng cao năng lực quản lý, chính là chìa khoá để phát triển mô hình cửa hàng mình. 

Vậy làm sao để nâng cao năng lực quản lý, cách của chúng ta nên làm là chọn đúng người, chính là người phù hợp, khi ta có những người phù hợp rồi thì mọi việc còn lại sẽ được tự động giải quyết một cách dễ dàng.

Khi có được những người phù hợp rồi, chúng ta sẽ sử dụng họ ở những vị trí phù hợp.  Việc của chúng ta là lái con tàu đi đến mục tiêu. Nếu trên đường đi tới mục tiêu, chúng ta gặp trở ngại, chúng ta thay đổi lộ trình thì cả thành viên trên tàu cùng theo ta thay đổi, vì đó là những con người phù hợp. Chứ ban đầu , ta chọn những người vì mục tiêu, thì khi gặp vấn đề, ta đột ngột thay đổi lộ trình thì cả đoàn sẽ bị rối loạn đúng lúc ta khó khăn, đúng lúc ta cần mọi người nhất để cùng nhau thay đổi hướng khác cho con tàu. 

Chính những người quản lý phù hợp, giúp các cửa hàng đồng nhất với nhau về văn hoá phục vụ. Và thời gian đầu,nhân viên, trưởng ca bên mình, thay đổi rất nhiều, dù mình có đào tạo, hướng dẫn, nhưng vẫn cứ mắc lỗi. Là do ta chưa chọn đúng người phù hợp.

Đợt rồi, có một bạn nhân viên, giao đồ ăn cho khách, bỗng dưng giao rau bị dập, biết rau dập mà vẫn giao cho khách, nhận được phản hồi của khách, bỗng thấy xấu hổ khi biết đó chính là những gì bên mình làm ra.

Đó là hậu quả của chính việc chọn người không phù hợp, bạn thuộc ngành phục vụ mà sơ ý như vậy, quả thật là không thể chấp nhận được, bạn đó thì không cố ý, bởi bạn là người thẳng thắn nhận lỗi.  Lúc đó cũng gần hết giờ, nên trong giây phút, bạn làm cho có làm, không còn nhớ đến hậu quả của việc mình làm.

Lần đó, sự việc được đưa lên những trang mạng nổi tiếng, kết quả là bị chê, la ó rất nhiều, toàn bộ những gì cố gắng của những năm tháng bỗng chốc tan biến vì một phút lơ đi trách nhiệm phục vụ của mình.

Chúng ta dù có cố gắng thế nào, chỉ cần những sự việc này , vì những lúc vô tình, mà ta phạm phải, thì thật là tai hại. Phần lớn việc này cũng bởi cách của chúng ta làm việc, người chịu trách nhiệm lớn nhất chính là bản thân tôi.

Sự đồng bộ chất lượng món ăn, phục vụ hay những vấn đề phát sinh như sự nhịp nhàn vận hành giữa các chi nhánh cũng sẽ được khắc phục khi ta có những con người phù hợp.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: