CÓ NÊN CHỌN CÔNG TY KHỞI NGHIỆP ĐỂ LÀM VIỆC

Đăng bởi Admin vào lúc 30-12-2016

Ở đây, mình chỉ nói một khía cạnh nhỏ, khi mà bạn làm việc trong một công ty đã lớn với một công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

Nếu bạn đang là một sinh viên mới ra trường,bạn đang băng khăn không biết là nên vào một công ty lớn, làm đúng chuyên môn của mình, hay là vào một công ty khởi nghiệp để được học hỏi va vấp nhiều hơn.


                                              MỌI THỨ ĐỀU DO BẠN QUYẾT ĐỊNH

Quyết định này là chính ở bản thân bạn, tùy theo tính cách, sở thích của bản thân mình. Mình sẽ phân tích những gì mà bạn sẽ trải qua khi vào công ty khởi nghiệp để xem bản thân mình có phù hợp hay không nhé.

Khi bạn vào một công ty khởi nghiệp, bạn sẽ chuẩn bị tinh thần là bạn sẽ làm rất nhiều công việc, từ chuẩn bị hàng, giao hàng, tìm kiếm khách hàng,… nói chung là tất tần tật các công việc để công ty lớn mạnh lên và phát triển.


                                                        CÔNG VIỆC LUÔN NHIỀU 

Như công ty mình hiện tại, các bạn khi vào làm, thì đừng nghĩ tới cái bằng cấp của bạn đang có, bạn sẽ làm hết các công việc, nếu công ty muốn lắp bảng hiệu, thì bạn cũng là người phải là người lắp, 22h mà công ty cần thi công nhanh khu vực quảng cáo dưới các sự kiện, thì bạn cũng phải làm cho xong để kịp các chương trình cho ngày mai…Những ví dụ điển hình mà bạn sẽ gặp phải khi làm việc tại công ty khởi nghiệp.

Môi trường làm việc thì không thể nào là tòa nhà, là văn phòng sang trọng, máy lạnh... mà đó có thể là phòng trọ, là ngôi nhà trong ngõ hẻm, ngồi máy quạt là tốt lắm rồi đó bạn.

Thời gian đầu, các công ty lớn sẽ cho bạn mức thu nhập tốt hơn, các chế độ cũng sẽ tốt hơn rất nhiều,các thiết bị như máy tính... sẽ được dùng máy công ty hay công ty sẽ phụ cấp cho bạn, còn với các công ty khởi nghiệp thì chắn rằng sẽ không được tốt như vậy, thiết bị máy tính đa phần là của chính bản thân bạn!

Và thành quả mà bạn sẽ được gì, khi làm việc tại những công ty này. Đó chính là cơ hội, cơ hội mở toan ra với bạn khi công ty lớn mạnh, bạn như là một công thần, một người theo vua đi lập quốc.

Khi làm việc tại công ty khởi nghiệp, bản thân bạn sẽ được hoàn thiện rất nhiều kỹ năng của bản thân mình, kinh nghiệm sẽ lớn dần lên, bạn sẽ thấu hiểu được những quy trình, những cách thức hoạt động của một công ty.



                                                CƠ HỘI LUÔN RỘNG MỞ VỚI BẠN

Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, khi những cố gắng, nổ lực quên mình của mình ngày xưa mà bây giờ công ty nó lớn mạnh, có được nhiều đồng nghiệp cùng làm việc. Mọi công việc trong công ty bạn đều thành thạo, bạn có thể giúp đỡ được nhiều người, khi các đồng nghiệp của bạn gặp khó khăn.

Cái gì trong cuộc sống, nó cũng luôn có sự đánh đổi và con người ta thành công hay không là phụ thuộc và những quyết định của chính mình.


Nguyễn Đình Chính


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: