HƯỚNG DẪN LÀM HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG TẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 12-08-2016

Hi bạn!

Với những bạn khi lần đầu tiên làm hộ chiếu phổ thông sẽ không khỏi gặp những bối rối, hôm nay mình sẽ chia sẻ chi tiết các bước khi bạn lần đầu tiên đi làm.

Để làm hộ chiếu, bạn chỉ cần giấy chứng minh nhân dân, yêu cầu của giấy chứng minh nhân dân là giấy chứng minh còn nguyên vẹn, không bị bong bìa, bao nhựa hay gì cả,không được ép nhựa... giấy chứng minh nhân dân phải còn hạn sử dụng (15 năm kể từ ngày làm giấy chứng minh nhân dân).


BÌA HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP HỘ CHIẾU

Lần trước, mình đi làm, tuy nhiên giấy chứng minh nhân dân của mình bị te cái bìa nhựa cứng và không làm được, mình phải làm lại giấy chứng minh nhân dân mới để làm. Cái này, mà không để ý, với những ai đã có lịch trước để đi nước ngoài, mà làm không kịp là buồn lắm đó ạ.

Bạn lên mang tìm thông tin, đa số là phòng xuất nhập cảnh đang ở tại 483 Trần Hưng Đạo, Tp Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định, tuy nhiên hiện nay trụ sở đã dời sang 31A Hà Huy Tập, TP Quy Nhơn, các bạn cập nhật để khỏi bị nhầm địa chỉ bạn nha.


ĐỊA CHỈ CỦA PHÒNG XUẤT NHẬP CẢNH TỈNH BÌNH ĐỊNH

Khi xuống tới nơi, bạn đậu xe phía trước, rồi vào phòng này để mua hồ sơ . Mua tại đây nha, đừng tải trên mạng về, trên mạng cũng y hệt, nhưng không có cái bìa hồ sơ.

 Tiếp theo  bạn ra phía ngoài khu vực để ghi thông tin, ghi theo mẫu đã dán phía dưới bàn, cơ bản thông tin ghi rất đơn giản.


NƠI GHI THÔNG TIN CẤP HỘ CHIẾU

Trong tờ đơn có yêu cầu 1 hình thẻ để dán và 1 hình để kèm theo hồ sơ, hình thẻ này bắt buộc bạn phải chụp hình tại đây, bạn vô phòng chụp hình kế bên nhé, cho dù bạn có chụp đúng chuẩn của làm hộ chiếu đi chăng nữa, vẫn không được công nhận. Chụp xong, bạn chờ thêm 30 phút nữa để có hình, sau đó bạn dán 1 hình, một hình để riêng bên ngoài và mang hồ sơ vào nộp.


PHÒNG CHỤP HÌNH THẺ

Bạn nộp ở phòng ban đầu khi bạn vô mua hồ sơ, và ngồi chờ để được gọi tên, sau khi xét duyệt được hết rồi, bạn sẽ nộp lệ phí là 200 000 vnd (tùy theo mỗi năm), sau đó bạn nhận biên lai và theo lịch hẹn để tới lấy hộ chiếu, quá trình làm và ngồi chờ ở đây mất chắt khoảng 30 phút - 1 giờ tùy theo số lượng hồ sơ.

Để nhận hộ chiếu thường là bạn phải chờ từ 1 tuần đến 2 tuần mới nhận được.

Tóm lại là khi làm hộ chiếu, bạn không cần phải chuẩn bị gì hết, chỉ cần mang giấy chứng minh nhân dân đi là được.

Cảm ơn bạn, chúc bạn biết rõ hết thông tin để tốt hơn.

Nguyễn Đình Chính " Nếu bạn có ước mơ - hãy kiên trì thực hiện nó "


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: