KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG ĂN UỐNG YẾU TỐ NÀO LÀ QUAN TRỌNG NHẤT.

Đăng bởi Editor vào lúc 02-07-2021

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG ĂN UỐNG YẾU TỐ NÀO LÀ QUAN TRỌNG NHẤT.

Yếu tố quan trọng xuyên suốt để hội tụ 1 cửa hàng thành công thu lợi nhuận , có lợi nhuận vận hành thì cần có dung hòa nhiều yếu tố . Cứ như bánh xe, để chạy được thì :“Cần tròn, 1 lực đẩy đưa theo đúng quỹ đạo”

 

Và khi mở cửa hàng như vậy, vị trí, chất lượng món ăn, chất lượng phục vụ, dịch vụ Cơ quan nhà nước, hàng xóm xung quanh, thời tiết môi trường… Quan trọng nhất là bán hàng và quảng cáo .

 

Ví dụ nhé , bạn có thể hình dung như 1 con gà mái đẻ trứng xong sẽ kêu “cục tác”đó là báo hiệu nó vừa đẻ trứng, nó cục tác cho mọi người biết, và cửa hàng ta cũng như vậy quan trọng nhất là làm sao cho người khác biết về dịch vụ của mình, biết về điểm tốt và phải làm cho họ biết” Tại sao nên đến cửa hàng mình ăn”

Maketing như hơi thở và nó không thể dừng lại.

 

Có nhiều cách maketing và làm sao đo lường được maketing có bao nhiêu khách từ đó tìm về. Nếu 1 quán nhỏ mà không chuyên thì rất khó đo lường được những vấn đề này.

 

Hồi xưa, bản thân mình lúc còn sinh viên đi làm, Ban đầu là đi dạy kèm và cần có trung tâm gia sư giới thiệu và mình sẽ trích 40% để trả lại hoa hồng trả cho chi phí giới thiệu cho gia sư đó.

 Ngoài dạy thêm mình đi phát tờ rơi cho trung tâm gia sư thì phát hiện thêm cách mà các gia sư đó có được khách hàng đó là có thể dùng website ,và chiến lược online.

Năm 2009 đã có facebook rồi và các anh chị đi trước họ đã tận dụng để bán hàng rồi, riêng bản thân thì mình chỉ lập để chơi thôi.

 

Mình làm, đi dạy kèm cho trung tâm gia sư  và nghiệm ra cách làm. Sau đó mình bắt đầu mở 1 trung tâm gia sư riêng khi đang là sinh viên năm 2. Để có học viên , cái chính để maketing lúc đó thì là in ra 1000 tờ rơi loại giấy A5( 150d/ tờ cho chi phí) và địa điểm phát trên các ngã tư ,đèn đỏ phát tuần 2_3 lần. ( tự mình đi phát, sau này có tiền, mình cũng có mướn sinh viên đi phát tờ rơi cho mình).

 

Bạn hình dung cứ trung bình phát 1000 tờ , mình có 2-3 phụ huynh gọi đến tham khảo và chốt  được 1 lớp để dạy. Một lớp như vậy, mình thu hoa hồng  tầm 300k_ 400k . Như vậy tỉ lệ maketing ở đây là cứ 1000 tờ, có được 1 lớp. Đó là mình đã maketing đúng phân khúc khách hàng, lựa chọn khách hàng để phát, chọn lọc càng đúng, thì tỉ lệ càng cao.

 

Phải biết chọn phân khúc khách hàng tiềm năng : nhu cầu lứa tuổi …. 

 

Như vậy bạn biết được để 1 cửa hàng bán được cần tiếp cận rất rất nhiều khách hàng. Bạn có thể làm online hoặc offline đều được nhưng bắt buộc làm xuyên suốt để nhiều khách hàng biết đến.

 

Khi có khách hàng về ta cần chú tâm vào cách phục vụ, chăm sóc khách hàng để đạt được cảm xúc khách hàng ( chất lượng phục vụ, chất lượng món ăn, giữa con người với nhau, sự chân thành tử tế với nhau).

 

 Chính điều đó sẽ có được tệp khách hàng mới từ khách đã trải nghiệm dịch vụ của chúng ta chính họ sẽ quảng cáo cho những người thân của họ biết đến và khi họ hạnh phúc thì chúng ta thành công.

 Điều cốt lõi quan trọng nhất khi mở cửa hàng ăn uống đó là luôn luôn MAKETING NHƯ HƠI THỞ.

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: