Con người Và công việc

Đăng bởi Admin vào lúc 20-11-2019

https://nguyendinhchinh.com

Trải qua những khoảng thời gian làm việc, vừa làm, vừa học, vừa xây dựng để đạt được mục tiêu. Bất cứ bạn làm việc gì, cái gì ta cũng phải dấng thân, nhưng sau đó ta cũng phải quan sát , phân tích và đúc kết. Người nào làm càng tốt, thì kết quả công việc càng tốt. 

Nếu làm mà không quan sát học hỏi, phân tích và đúc kết thì một lúc nào đó, chúng ta sẽ thất bại, có một câu nói rất hay đó là, đằng sau sự thành công là vực thẳm. Nếu thiếu đi quá trình này, thì vực thẳm sẽ ở ngay sau sự thành công. 

Khả năng phân tích và đúc kết vấn đề cực kỳ quan trọng. Giúp ta giữ vững mục tiêu phía trước.

Khi công ty bắt đầu lớn lên, công việc cũng sẽ nhiều lên, ngoài việc bản thân mình làm được, thì đội ngũ nhân sự chiến lược của mình cũng phải làm được việc này. Bản thân mình làm được đã khó, nhưng nhân sự chiến lược mình cùng làm được thì nó còn khó hơn. Làm sao để các bạn ý thức được rằng, mình phải luôn học hỏi để tiến bộ, phân tích , đúc kết để hiệu quả, không ngừng nâng cao bản thân mình. Chỉ có nâng cao giá trị bản thân mình, thì trị giá sẽ theo sau mình. Bản thân mình luôn luôn đi trước, và giá trị sẽ theo sau tương ứng. 

Nói thì dễ, nhưng phải làm, trải nghiệm nhiều tôi mới hiểu được như thế nào là con người đi trước.

Trong công ty thì cũng vậy, con người luôn đi trước công việc.

Tức mỗi cá nhân phải tiến bộ, biết đúc kết sau 1 tháng , sau 1 năm mình đã học được những gì, và làm được những gì. Bạn không thể làm mãi một công việc , một vị trí , cùng với cách làm cũ, kiến thức cũ, hiệu suất cũ sau 1 năm được. Nếu một bạn là fulltime, bạn phải biết là mình phải phấn đấu lên trưởng nhóm, rồi lên nữa, lên nữa để mình được học nhiều, được làm nhiều, để bản thân mình tiến bộ và giá trị, và khi giá trị tăng, thì trị giá bản thân mình tăng, tức thu nhập của mình tăng, bạn muốn tăng lên bao nhiêu, thì hãy phát triển bản thân mình nhiều hơn thế, bản thân mình luôn đi trước mọi việc.

Ví dụ bên cửa hàng mình để lên trưởng ca thì mình cần những gì, ngoài thạo công việc, thì mình còn có khả năng điều phối, khả năng sắp xếp, khả năng đào tạo, kèm cặp các bạn mới, hướng dẫn đội ngũ mình thạo việc hơn. 

Biết được là thêm kỹ năng đó là phải học từ đâu, từ sách nào, hãy từ bản thân nghiệm, hay từ các buổi đào tạo của công ty. 

Cùng nhau học hỏi tinh thần đại bàng là chủ động trong mọi công việc. Không ai nhắc bạn phải biết chăm lo cho bản thân mình, không ai nhắc bạn phải học hỏi, không ai nhắc bạn phải tiến bộ.

Một quy luật đơn giản trong cuộc sống là, muốn cân bằng thì bạn phải luôn tiến về phía trước.

 

Để có tinh thần thực hiện việc tiến bộ, thì bản thân chúng ta phải tự biết đủ, ý thức được mình đang tồn tại, trân trọng những gì mình đang có, từ quần áo mặc, đến đôi tay, đôi chân, đôi mắt... một cơ thể khỏe mạnh, một cuộc sống tràn đầy niềm vui. Một cuộc sống đầy sự biết ơn.

 

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: