Những rủi ro khi kinh doanh cửa hàng ăn uống

Đăng bởi Admin vào lúc 04-04-2020

 

Nói đến việc kinh doanh cửa hàng ăn uống, ngoài những bài học thành công, những chuỗi cửa hàng, những người giàu từ kinh doanh ăn uống.
Nhưng với những người khi mới bắt đầu, thì việc để tạo nên thành công, làm ăn có lợi nhuận thì sẽ cần ở bạn rất nhiều nổ lực và kỹ năng.


Nhưng vẫn có những trường hợp, mới năm nay làm ăn rất tốt, khách đông nghịt, tự dưng năm sau quay lại thì thấy chuyển đi đâu mất tiêu.
Đó là những rủi ro thường gặp khi chúng ta kinh doanh lĩnh vực này.
Cùng điểm qua những rủi ro rình rập nhé.


Thứ nhất, đó là giá thuê mặt bằng cao, vị trí càng đắt điạ thì giá thuê càng cao, và giá thuê có khi biến động theo từng năm. Giá thuê mỗi năm tăng cao, khiến định phí tăng vọt, nhiều lúc vượt qua khả năng thích ứng của chúng ta.

Những rủi ro thường gặp


Thứ hai, là thời gian cho thuê ngắn, với lĩnh vực ăn uống, việc khách quen là rất quan trọng, khách quen tạo ra lợi nhuận, bởi khách quen thường không tốn chi phí marketing mà còn giúp ta marketing , giới thiệu bạn bè, người thân đến. Nhưng việc thời gian thuê không lâu dài, khiến chúng ta ảnh hưởng lớn.


Thứ 3, giá nguyên liệu tăng cao và có nhiều biến động khó lường, ví dụ như là các nguồn thịt lợn có năm gia từ 50 ngàn lên 200 ngàn, lên 400% như vậy, thì đa phần chúng ta sẽ nín thở, gây ra những rủi ro tìm ẩn.


Thứ 4 là nhân sự làm ở lĩnh vực này thường không xem đó là công việc chính, là nghề, đó chỉ là sự làm việc tạm thời, dẫn đến việc đào tạo văn hóa phục vụ khó khăn, sự nhảy việc liên tục, ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của mình.


Thứ 5 đó là, việc môi trường thay đổi quá nhanh, chúng ta chậm phản ứng, chỉ cần thiếu nhạy bén một chút, có khi qua ngày mai chúng ta không còn tồn tại, ví dụ như, mới ngày nào việc giao nhận đồ ăn là hiếm, là khó khăn, thì nay khách hàng ở tận nhà, shiper giao đến tận răng, việc kinh doanh chỉ tập trung ở một địa điểm mặt bằng, thì thật khó khăn.


Ngoài ra, còn rất nhiều những rủi ro khác, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh cửa hàng ăn uống.
 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: