Kinh doanh cửa hàng ăn uống cần giấy tờ gì

Đăng bởi Admin vào lúc 21-03-2020
  • Nhiều bạn khi mới  bắt đầu làm, thì cũng hơi phân vân, và cũng chẳng biết phải làm sao, lỡ có cơ quan nhà nước tới thì như thế nào, thì các bạn nên tìm hiểu kỹ nhé. Nếu không biết, thì các cơ quan sẽ nhắc nhở , chúng ta phải thực hiện ngay cho đúng.

Nếu bạn mở ở trong hẻm nhỏ, khách hàng lưa thưa, thì các bạn vẫn phải làm nhé, bởi ít khách quá, nên họ bỏ qua cho làm, chứ lúc đông lên thì sẽ mệt, bởi theo nguyên tắc là khi làm, bạn phải có đầy đủ giấy tờ.

Còn khi bạn ra cửa hàng mặt tiền, thì cơ quan sẽ đến hỏi bạn ngay 2 giấy tờ này.

Một là giấy phép đăng ký kinh doanh, hai là giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều chỗ vi vu, chỉ hỏi giấy phép kinh doanh, nhớ là vi vu nhé, chứ đúng là phải có thêm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm bạn mới có đủ điều kiện để hoạt động cửa hàng ăn uống.

Về giấy phép đăng ký kinh doanh, thì bạn có 2 hình thức, một là bạn đăng ký hộ kinh doanh cá thể, hay doanh nghiệp đều được.

Các thủ tục đăng ký, bạn  số thể tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Khác nhau cơ bản ở đây là, hộ kinh doanh bạn sẽ đóng thuế khoán, cứ 1 tháng khoán nhiêu đó, thì bạn mang lên đóng ở phường, khoán bao nhiêu thì Thuỳ thuộc vào doanh thu cửa hàng và cách bạn làm việc, bạn hãy tham khảo thêm nhé.

Còn doanh nghiệp thì chúng có có thể mở rộng được, có tư các pháp nhân, doanh nghiệp thì phải báo cáo thuế, nộp thế,,, sẽ phức tạp hơn và có khi phải cần thêm nhân viên kế toán để làm công việc này.

Về giấy thứ 2 đó là giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phần này là do sở y tế và ban quản lý an toàn thực phẩm phụ trách.

 Giấy này, các bạn có thể tìm hiểu thêm để thực hiện, lần đầu, các bạn không biết, thì nên nhờ dịch vụ hướng dẫn set up khu bếp, về chỗ phân bố nấu nướng, quầy, thực phẩm chín, sống, quy trình,,, hoặc tự bạn thực hiện cũng được, nhưng sẽ hơi bối rối một chút.

Có đủ hai giấy này, coi như bạn đủ giấy phép mở cửa hàng ăn uống, hoạt động.

Mình từng trải qua các công việc này, nhưng nói chung, theo kinh nghiệp của mình, thì mình sẽ thuê dịch vụ làm các thủ tục này, để mình có thời gian để làm marketing và đào tạo đội ngũ bán hàng.

Chúc các bạn thành công.

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: