HIỂU TÍNH CÁCH NHÂN SỰ TRONG LÀM VIỆC VÀ PHÂN BỐ CÔNG VIỆC

Đăng bởi Admin vào lúc 30-08-2021

HIỂU TÍNH CÁCH NHÂN SỰ TRONG LÀM VIỆC VÀ PHÂN BỐ CÔNG VIỆC

 

Xin chào các bạn,

Thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn về nhận diện tính cách nhân sự, giúp chúng ta hiểu và vận hành đội nhóm được hiểu quả. Đây chỉ là góc nhìn cơ bản, còn nếu thật sự để thấu được tính cách một con người , thật không đơn giản. Chỉ xét khía cạnh để chúng ta cùng nhau làm việc, không xét quá nhiều về cuộc sống nhân sự.

Nhân sự, mà nếu như phương đông học, thì chúng ta cần xem nhân tướng, thông qua khuôn mặt, hình dáng, sắc thái, gân xương, cốt cách, cách làm việc, qua lời nói, qua ánh mắt,,,, rất nhiều khía cạnh.

Ở đây chúng ta chỉ xét ở khía cạnh DISC trong công việc,  thì con người có 4 nhóm tính cách là DISC, vậy bạn đã biết gì về DISC, bạn biết mình thuộc về nhóm nào của DISC?

 

Thì D là những người thẳng thắn, không nói chuyện vòng vo, là những người quyết đoán, khắt khe, họ có định hướng rõ ràng cho đường đi của mình và quyết tâm chiến thắng đến cùng.

Còn nhóm I là những người nhiệt tình, cởi mở, vui vẻ, hòa đồng, những người này có khả năng thuyết phục cao, có tố chất sáng tạo, đi nhanh nhưng không thẳng, hứng thú điều mới lạ, thích trải nghiệm điều mới.

Nhóm S, họ là những người lắng nghe, thấu hiểu tốt, những người này thường ít nói, sợ đám đông nhưng thích lắng nghe, tâm sự và hay quan tâm người khác.

Nhóm C, phong cách của những người nhóm C là chính xác, tỉ mỉ,chi tiết theo định hướng của sự tận tâm đưa ra quyết định cẩn thận. Họ có tư duy logic, có hệ thống, và có xu hướng giải quyết vấn đề tốt và là những người rất sáng tạo.

Ví dụ khi chúng ta sinh ra mang tố chất I nhưng do tính chất thời gian, công việc họ bị ảnh hưởng họ trở thành những người nhóm C, nhóm S là bình thường. Còn bạn muốn làm quản lí, quản trị được thì bạn phải trung hòa cả 4 nhóm này, cụ thể là bạn gặp người nào bạn cũng có thể chơi được và làm việc với họ.

Thường những người nhóm D sẽ kị với những người nhóm S. Vậy muốn thành lập một đội nhóm làm việc luôn cần 4 nhóm người như này.

Giả sử, trong một nhóm làm việc D là nhóm trưởng, là người ra quyết định. I là những người có thể mang lại sự vui vẻ cho nhóm khi làm việc. C là những người tính toán thận trọng, còn S là những người thiêng về tình cảm giúp hàn gắn tình cảm trong đội nhóm làm việc.

 

Vậy tóm lại để trở thành một nhóm làm việc hiểu quả chúng ta cần 4 nhóm người này và để trở thành người quản trị giỏi thì bản thân phải hiểu rõ 4 nhóm người này.

Nếu ta xây dựng đội nhóm, mà ta xung quanh ta, toàn những con người giống tính cách ta, nhìn nhân sự ở khía cạnh cảm tính, mà không nhìn vào con số, hiệu quả đạt được, thì khó để đội nhóm chúng ta hiệu quả trong công việc.

Chúc các bạn thành công

Xem video tính cách nhân sự tại đây : video 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: