GIA ĐÌNH LÀ ĐIỂM TỰA

Đăng bởi Admin vào lúc 13-07-2021

Mới thoáng mà con trai đã hơn 1 tuổi, nhìn con lớn khôn mỗi ngày, mới thấy được thời gian trôi qua nhanh, nhìn con, chăm con,, cũng dần ra được khi xưa ba mẹ vất vả ra sao để chăm mình lớn khôn. Đợt này , dịch covid đang hành cả thế giới, chính vì vậy, mình cũng có thời gian ở nhà nhiều hơn, chơi với con nhiều hơn.

 

Thật, nếu không chăm con, chắc mình cứ nghĩ chăm con là khỏe, chăm con là nhàn, việc kiếm tiền mới là vất vả… Dạ thưa là không, chăm con, còn nhọc hơn cả trăm lần việc kiếm tiền. Chăm rồi, mới thấy sự vĩ đại, hi sinh của người vợ, người mẹ.

Nhiều khi cứ nghĩ, giao con ở nhà cho vợ chăm là khỏe, vợ lằn nhằn là la vợ “ chăm con thôi, mà cứ nói suốt ngày” . Nhưng từ khi ở nhà chăm con, mình mới thật sự cảm nhận được, sự hi sinh lớn lao của vợ mình.

Tính ra, người đàn ông vẫn sướng hơn rất nhiều. Mình cũng đã trải nghiệm, khởi nghiệp, kiếm tiền, cũng trải nghiệm luôn chăm con cả ngày.. Thì thật sự cảm nhận được sự vất vả của vợ, mình trở nên đồng cảm và phụ với vợ nhiều hơn.

Với con, thì thật đúng là, chúng chẳng nghe mình nói đâu, nó chỉ nhìn những gì mình làm. Toni cũng vậy, thấy ba đá banh, vận động thể thao, thế là con cũng hay làm theo. Thấy ba cầm sách thì cũng bắt chước phá sách,,,, ba cầm điện thoại, thì nó cũng bắt chước cầm… Như vậy mới nói, muốn con làm gì, thì ba mẹ hãy làm gương trước cho con, đừng nói, đừng mắng gì cả, con chính là bản sao những gì mình làm, quan trọng là chính mình không nhận ra chính mình mà thôi.

 

Nay con mới hơn một tuổi, cũng nói vài tiếng rất rõ ràng, tuy chưa được nói thành thục, chờ đến ngày con được 2 tuôi trò chuyện líu lo với ba, chắc vui lắm.

Con ngày khôn lớn, giỏi và thông minh, thật hạnh phúc khi được chơi với con toni à.


Mình từng được dạy rằng, “ muốn con ngoan thì ba mẹ phải có Hiếu” . Cảm giác thật hạnh phúc khi được đánh đổi những mồ hôi, công sức khi tuổi trẻ để làm việc, đến giờ có thể chăm sóc cho tứ thân phụ mẫu, có thời gian ở bên gia đình nhỏ của mình. 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: