ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC

Đăng bởi Admin vào lúc 04-12-2018

Đến với Hàn Quốc thật sự có những điều ngỡ ngàng, khi mà những năm trước đây, Hàn Quốc còn nghèo, còn đi làm thuê, đánh thuê cho Miền Nam Việt Nam mình, mà bây giờ, mọi thứ đã quay ngắt 180 độ.

Người Việt mình bên Hàn Quốc rất nhiều, họ qua đây để đi làm, để học tập, bởi đồng lương bên này, thật sự cao hơn hẳn ở Việt Nam mình.

Một đất nước lạnh, với thời tiết thay đổi khắc nghiệt theo mùa, lúc mình qua này, thì nhiệt độ đã âm 5 độ, càng về tết, thì còn lạnh nữa. Nhưng ở đây, lại có quy hoạch hai bên đường trồng những cây rõ ràng, có con đường toàn cây lá đỏ, có nơi toàn cây lá vàng, màu sắc đẹp tuyệt vời.

Tại seoul, diện tích thì nhỏ, người thì đông, địa hình đồi núi, nhưng họ lại quy hoạch cực kỳ ấn tượng, người dân thì toàn đi xe ô tô, hỏi ra mới biết rằng, bên này chỉ cần 10- 20 triệu tiền Việt mình đã có thể sở hữu được một chiếc ô tô. Hệ thống tàu điện ngầm, phương tiện công cộng được nâng cao đến mức tối đa, hơn 12 triệu dân ở một thành phố, nhưng lại không có kẹt xe nhiều, mọi người đều dùng phương tiện công cộng.

Ở những làn đường, thì có riêng 1 làng đường dành cho xe ưu tiên và xe khách du lịch, vào những lúc cao điểm, các dòng xe ô tô di chuyển chậm, chỉ có di nhất làng dành cho xe khách du lịch, lại trống trơn, xe khách vẫn chạy vù vù. Nhìn họ xếp hàng, dù làng có trống, vẫn không chiếc nào lấn sang, thật khiến người ta thích ghê.

Các bác tài, không ai còn trẻ cả, họ đều đã nghỉ hưu, nhiều người họ đi làm, vì muốn đóng gốp cho đất nước, chẳng phải kiếm tiền thêm. Thật mừng.

Vì đâu mà họ lại phát triển ngoạn mục đến vậy. không phải tài nguyên thiên nhiên, cũng chẳng phải vị trí địa lý, mà đó là Con Người.

Họ biết tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, họ xây dựng thương hiệu Korea, thật khập khiển khi phải nhìn lại rằng, dân mình trồng lúa và xuất khẩu, còn họ thì trồng nhân Sâm.

Đồ ăn, thì mỗi lần một món, đa phần là nướng. Thịt thì lấy thêm vô tư, nhưng rau thì lại hơi hiếm, kim chỉ là món quốc dân rồi, 100% đều có món kim chi. Thật khác biệt với Việt mình.

 

Một trải nghiệm tuyệt vời ở mùa Đông xứ Hàn. 

Đây là những gì một khách du lịch như mình thấy thôi. và thấy chỉ là thấy.hihi 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: