ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Đăng bởi Admin vào lúc 19-07-2018

Đảo ngọc, đó là tên gọi của đảo Phú Quốc mà người ta vẫn hay gọi.

Vừa bước tới nơi đây, cái đầu tiên cảm nhận đó là không khí nơi đây, mát lạnh, trong lành.

 

Vị trí địa lý của đảo, cộng với trời phú cho tài nguyên thiên nhiên mang lại, Việt Nam ta cảm thấy mình thật may mắn khi được sở hữu hòn đảo này.

Chỉ tiếc rằng, chúng ta chưa đáng với  tiềm năng và đảo ngọc này mang lại.

 

Không xét về các yếu tố khác, chỉ riêng về du lịch, nhìn góc cạnh của mình, thì ở các nước phát triển khác, ở đó họ có đầy đủ nhà máy, nhà cao tầng, các công trình kiến trúc nhân tạo, nếu khách đi tiềm các kỷ xảo nhân tạo hay các công trình vĩ  mô, họ sẽ không tới Phú Quốc cũng như Việt Nam mình.

Cái họ muốn là về với Thiên Nhiên, về và khám phá cọi nguồn thiên nhiên, cái chúng ta cần là hãy bảo tồn sự thiên nhiên đó, và sự tiện ích cho khách du lịch.

Hãy đẩy mạnh hình ảnh, quảng bá, và nâng cao sự tiện ích từ đường xá, đến vui chơi, giải trí, để họ có điều kiện tiêu tiền và giữ gìn sự tự nhiên của nó, đó mới chính là Đảo Ngọc.

Bà con nông dân ở đây, hãy hướng dẫn cho họ làm du lịch, hướng dẫn cho họ làm sao để phục vụ khách và khách tự kéo về khi ta làm tốt hình ảnh của mình. Hãy hướng dẫn cho bà con nâng cao năng suất Nông Nghiệp Thủy Sản, làm sao để họ đánh bắt và tạo ra các thủy sản có giá trị cao.

Nói riết , trầm tư quá, hi hãy đến đảo ngọc để thưởng thức bầu không khí trong lành, thưởng thức các món đặc sản nào là Ngọc Trai, Nước mắm, tiêu,,, ở đây còn có loài chó rất đặc biệt. Loài chó này rất trung thành, phải huấn luyện từ nhỏ, lưng có xoáy, lông ngắn sát mình và đặc biệt là bàn chân có màng để giúp chó bơi tốt, chính hoàn cảnh và môi trường nơi đây đã hình thành nên những tính chất đặc biệt của loài chó này.

 

Nước chấm thì được làm theo phương pháp truyền thống, ủ cá tươi được đánh bắt trực tiếp từ biển, nước chấm có màu đạm nâu đó là do máu của các loài cá tươi, đánh bắt. Xác cá sau khi ủ được đem đi bón phân cho các gốc tiêu, chính vì vậy tiêu Phú Quốc thường To hơn, thơm hơn, cay hơn là vậy.

Phú Quốc có các bãi biển cát trắng, mịn kéo dài , nước xanh trong veo, biển hiền hòa, trời sinh ra đã tạo cho con người quá nhiều ưu đãi nơi đây.

 

Phú Quốc chẳng khác nào công tử, con nhà giàu sang, sinh ra đã ở trên đống vàng, việc còn lại là công tử đó duy trì và phát triển cơ nghiệp tổ tiên hay mãi bán vàng, bán đất từ đường ông bà để lại mà ăn. Đó chính là duyên. 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: