CUỘC SỐNG LÀ NHỮNG SỰ LỰA CHỌN

Đăng bởi Admin vào lúc 01-08-2016

Hi bạn!

Cuộc sống là sự lựa chọn, trong cuộc đời chúng ta đã trải qua biết bao là lựa chọn, và hôm nay là kết quả của những lựa chọn đó trong quá khứ. Có những lựa chọn khiến con người ta hạnh phúc, những lựa chọn khiến ta hối hận, những lựa chọn làm ta cảm thấy tự hào, và đâu đó vẫn có những lựa chọn khiến con người ta ám ảnh suốt cuộc đời.

Lúc trước, mình cũng có những lựa chọn nó làm thay đổi cuộc sống của mình, đó là lúc Chính lựa chọn con đường kinh doanh, không theo cái nghề mà mình đã học suốt 4 năm đại học, bước và một lĩnh vực mới, mà nói chung mình không biết được xíu gì về nó, nhưng điều mà khiến mình lựa họn đó là, cái mục đích cuối cùng mà mình hướng tới.


CUỘC SỐNG LÀ NHỮNG LỰA CHỌN

Mình hay nghe ông bà ta nói " Phi thương bất phú". Những điều mà mình mong muốn đạt được đã định hình trong tâm trí mình, mình muốn có thời gian để mình tự do, không bị gò bó.  có tiền để lo cho bản thân và phụ giúp cho gia đình thoát khỏi nghèo khổ, ba mẹ đỡ vất vả hơn, chăm lo cho cha mẹ đỡ hơn, chứ nhìn thấy bố mẹ làm vần vật, thân hình gầy gò, làm con, mình cảm thấy rất có lỗi, lúc đó chính chỉ muốn vậy.

Lúc đó, nếu minh đi làm kỹ sư, trong một khoản thời gian đầu, mình sẽ có tiền nhiều hơn, chắt chắn là nhiều hơn so với lúc mới ra làm kinh doanh. Nhưng sau này thì sao thời gian mình không có, tiền thì sẽ giới hạn theo bậc lương, cứ như vậy sau 5 năm, 10 năm thì chính được gì, thời gian đâu có dừng lại, ba mẹ sẽ già đi, nên chính quyết định đi theo con đường kinh doanh.


HÃY CỨ KHÁT KHAO - HÃY CỨ DẠI KHỜ

Bạn biết không, lúc ra trường, kinh nghiệm kinh doanh không có, tiền cũng không có, lúc đó Chính còn đang nợ tiền vay sinh viên, thiết nghĩ, mình bắt đầu từ đâu bây giờ, vậy mà sau thời gian lao vào làm, không biết mệt mỏi, chính cũng làm được, thời gian ấy, nói thật làm đến thời gian cũng không có, tiền bạc thì thiếu lên thiếu xuống, nhưng không hiểu sao, mình vẫn làm hăng say. Chính luôn hạnh phúc với quyết định của mình khi đó.

Khi bạn lựa chọn hay quyết định một điều gì đó, điều chắn chắt sẽ sảy ra đó là sự đánh đổi của bản thân. Có những đánh đổi khiến bạn hối tiếc, nhưng chỉ cần bạn luôn hạnh phúc với những lựa chọn và đánh đổi thì bạn đã thành công, bởi điều thành công, không phải là kết quả, mà thành công là điều mà bạn cho là hạnh phúc. Còn nếu như bạn có được tất cả những thứ, mà điều đó không làm bạn hạnh phúc, thì như vậy không thể gọi là thành công.

Chúc bạn, có những lựa chọn theo trái tim mách bảo.

Nguyễn Đình Chính " Nếu bạn có ước mơ, hãy kiên trì thực hiện nó"


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: