Tổng kết một năm trôi qua 2019

Đăng bởi Admin vào lúc 05-12-2019

Thoáng cái cũng đã gần đến cuối năm, cuối năm là khoảng thời gian để mình tổng kết lại chặng đường 1 năm qua, mình đạt được gì, những gì cần cải thiện, những gì cần làm cho những năm tiếp theo.

Cuộc đời mình như một chiếc bánh xe, cứ lăn đều và tiến về phía trước, dù bạn có làm gì, hay không làm gì thì thời gian vẫn cứ trôi, cuộc đời bạn vẫn cứ trôi. Nếu không biết làm sao để bánh xe chạy theo ý mình, mình không kiểm soát được bánh xe thì thật tai hại.

Bánh xe cuộc đời mình bao gồm những gì, nào là tài chính, danh vọng, Công việc, địa vị, sức khỏe, gia đình, trí tuệ, phát triển bản thân, tình yêu, mối quan hệ... 

 

Bạn hình dung, bánh xe là hình tròn, mỗi phần trên sẽ chiếm một phần trong bánh xe đó, việc chúng ta là phải cân bằng chúng, đừng để một cái nào đó chiếm quá nhiều, dẫn đến mất cân bằng và bánh xe sẽ dừng, nếu chỉ tập trung vào tài chính, đến lúc bạn có rất nhiều tài chính, thì bạn có chắc là hạnh phúc, là mãn nguyện khi ta nhận ra rằng, sức khỏe ta đã hết. 

 

Bánh xe cân bằng tròn, thì trục bánh xe là gì, để nó chạy. Có nhiều nhận định, nhưng theo mình thấy đó là đạo đức, là ẩn lực bên trong mình, tức là sứ mệnh của ta sinh ra trên đời này là để làm gì, là nội tâm, cái bên trong mình có.

Nói cái bên trong thì thật mơ hồ, bạn sẽ hình dung được nếu như bạn biết hay đã tập thiền định.

Khi ta dần hiểu được, chúng ta sẽ tự cân bằng, biết mình cần gì, phải làm gì. Không phải chạy theo xã hội, những yếu tố bên ngoài làm ta bị ảnh hưởng quá nhiều.

 Về công việc, hiện đến cuối năm là đã có 3 chi nhánh, tức năm nay ra thêm được 1 chi nhánh, và 1 chi nhánh nhượng quyền.

Các bạn nhân viên được học tập thêm nhiều điều từ công ty và có một số nhân sự chiến lược được đưa đi học các vấn đề chuyên sâu về con người, tâm linh, lãnh đạo, quản lý..  để mọi thành viên dần hiểu được sự cân bằng và phát huy khả năng của mình.

Thu nhập của các bạn cũng được nâng lên đáng kể, nhờ năng lực của các bạn phát triển rất nhiều.

Sức khỏe, năm nay dành nhiều thời gian hơn cho sức khỏe, đi chạy bộ, tập yoga, có nhiều thời gian hoà mình cùng cây xanh hơn. Bản thân mình cảm thấy khỏe khắn hơn để cảm nhận được sống.

Phát triển bản thân, năm nay học rất nhiều khoá về lãnh đạo, tài chính, thiền, và các sách về phát triển bản thân, sách về kỹ năng quản trị công việc và cuộc sống.

Nhiều sách về cách sống, sức khỏe,,, như năm nay ba mẹ mình cũng đã lớn tuổi, lúc xưa quá vất vả, nên lúc lớn tuổi, sức khỏe cũng yếu, nhờ có được thời gian rảnh mà mình rủ mẹ đi tập thể dục, cho má biết nhiều về sự buông bỏ, quẳn gánh lo đi mà sống. Bạn biết không, với những người lớn tuổi, mà thiếu đi thông tin tích cực, họ suốt ngày nghỉ, và lo thôi, nhất là với mẹ mình, lo cho con, rồi lo cho cháu,,, mình phải nói chuyện với mẹ, mẹ phải biết rằng, cuộc đời của cháu là của tụi nó, cuộc đời của con là của con, phải để nó sống với chính nó. Cái mà mẹ quan tâm nhất phải chính là bản thân mình, bản thân má, suy nghĩ của má, con người má, trí tuệ của má, sức khỏe của má,,, rồi hướng dẫn cho má thiền, hướng dẫn má tìm đến các môi trường tích cực như tập yoga, rồi các nơi , các chùa,, để được tập, được sả.

 

Điều vui nhất, chính là gia đình sắp đón thêm thành viên mới, cậu nhóc Tony. 

Cả hai vợ chồng đều rất háo hức để đón con yêu.

 

Năm nay , dự định ra sách, nhưng bị hoãn, và sẽ tiếp tục hoàn thiện , bởi mình vẫn chưa thực hiện xong các chương.

Dự định đi Nhật với Úc cũng hoãn luôn, để sanh xong, cả gia đình cùng đi.

 

 

Bước sang năm 2020 , sẽ tiếp tục cho hành trình phát triển , chuẩn bị cho những sự đột phá.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: