CON NGƯỜI KHÔNG PHẢI LÀ TÀI SẢN, NGƯỜI PHÙ HỢP MỚI LÀ TÀI SẢN CỦA CÔNG TY

Đăng bởi Admin vào lúc 15-09-2019

Nếu nói, thành công của một công ty, hay thương hiệu là do khách hàng, vậy khách hàng đầu tiên phải là khách hàng nội bộ.

Các bạn là người trực tiếp phục vụ khách hàng, bạn hiểu rõ mình phải làm thế nào để xử lý các tình huống được tốt, có lợi cho khách hàng.

Các bạn là yếu tố quan trọng nhất với công ty.
Khi xưa, nhiều lúc tôi kỳ vọng ở các bạn rất nhiều, muốn phải phục vụ khách hàng như mình phục vụ người thân, xử lý những thắc mắc khách hàng như là bạn muốn được người khác giải quyết cho mình....muốn các bạn phải sống tích cực, A,B,C ..
Nhưng dần rồi tôi nhận ra, tôi không có quyền thay đổi tính cách các bạn để phục vụ, và tôi cũng không thể làm điều đó, và cũng không một ai, làm điều đó ngoài chính bản thân các bạn.

Tôi chỉ có thể làm một điều là tìm những người phù hợp và loại những bạn không phù hợp trên chiếc xe ấy.

Khi đã tìm được những người phù hợp, và giúp các bạn tìm ra hạt mầm thành công ở trong chính các bạn. Mỗi người chúng ta đều có hết, rồi bạn phát triển nó ra sao, thì nó lại càng phụ thuộc vào vận mệnh các bạn.

Nhiều lúc , thấy những bạn làm vã mồ hôi, áo ướt nhẹp những vẫn đang làm để phục vụ khách, nhiều lúc còn nghe loáng thoáng "nãy giờ tao đau đái mà còn chưa kịp đi". Anh biết đó là một trong những phẩm chất của người thành công, trước sau gì các bạn cũng thành công dù trong bất cứ công việc gì.

Có những lúc, thấy có bạn thì lăn xoăn, có bạn thì nhơi nhơi bấm điện thoại... Không có một chút năng lượng gì để làm việc. Những bạn này luôn hút tập thể đi xuống, bởi năng lượng thấp của mình, việc của chúng ta là phải loại các bạn khỏi tập thể.
Đó không phải là việc làm nhiệt tình với không nhiệt tình , mà đó là biểu hiện của những người không thành công, hay ỷ lại và tìm các đối phó.

Họ sẽ có đủ mọi lý do cho mình, nhưng ít khi nào nhận thấy mình cần thay đổi , họ sẽ thấy khó chịu khi mình phải chịu phần thiệt hơn.
Tính cách tạo nên số phận.
Chẳng có ai thành công mà không phải đi làm, tuy nhiên không phải ai đi làm, họ cũng thành công là vì sao.
Người thành công, họ đi làm, họ đi học, hay họ đi chơi, là họ luôn năng lượng, đi làm, thì ai cũng muốn họ về với team mình, họ tỏa ra một năng lượng tuyệt vời hút những người khác.

Người thành công họ luôn làm việc hết mình, làm đến nơi đến chốn, nửa vời không phải là cách của họ, họ làm, để họ tiến bộ, rồi một ngày nọ họ sẽ cất cánh, họ luôn khát khao , mong người khác nhận thấy khả năng của họ, để khai thác. Để họ được làm và phát triển.
Những người còn lại, thì hay lo nghĩ sợ mình bị bóc lột, sợ mình bị thiệt... Sợ nhiều lắm.
Các bạn không nhận ra rằng, công ty chỉ là phương tiện công cộng mà bạn sử dụng trong một quãng thời gian cuộc đời bạn, việc của bạn là hãy xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình trên chiếc xe. Chứ không phải là xây dựng thương hiệu cho chiếc xe ấy.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: