VÙNG ĐẤT TÂY SƠN

Đăng bởi Admin vào lúc 23-12-2019

Là một người con sinh ra ở đất Tây Sơn, uống nước nguồn, hít thở khí trời Tây Sơn, ăn cây cỏ của vùng đất ấy , mình cũng có những quan điểm của cá nhân về vùng đất. Địa linh nhân kiệt này.

XÃ BÌNH THÀNH 

Vùng đất mà nơi, bạn đi từ quy Nhơn, cứ đi theo hướng Tây, là đến vùng đất ấy, thời tiết khí hậu thì nắng nóng quanh năm, nắng đến nỗi cây cỏ phải chết, rồi lại đến mùa mưa, mưa đến nổi nước lũ ngập tràng, người dân nơi đây chẳng có gì gọi là lợi thế kinh tế, lúa thì mỗi năm nhiều lúc chỉ làm được một mùa, nhờ vào nước mưa trời ban, đất thì xấu, hoa màu , cây mía, cây mì mọc chẳng nổi, công cày cấy, phân bón, đến ngày thu hoạch tính ra chẳng đủ tiền cho công sức ấy, nhưng bà con vẫn phải làm để có cái gọi là đủ ăn.

 

Thiên tai lũ lụt xảy ra quanh năm, bão đi qua là cây cối ngả nghiên, nhà tóc mái.

Trời không cho họ, cái gọi là đất đai màu mỡ, chẳng ban cho họ rừng vàng, chẳng bạn cho họ biển bạc. Nhưng trời lại cho họ con người nơi đây sự cần cụ, nghị lực và khát vọng vươn lên.

Chính nơi đây, đã sinh ra người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ.  Đến nơi đây, bạn sẽ thấy được mảnh đất sinh ra và nuôi người trưởng thành. Làm nên một vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Người đầu tiên thống nhất đất nước, sau thời gian dài chia cắt.

Người đầu tiên làm chủ một lãnh thổ Việt Nam rộng lớn.

 

Người anh hùng dân tộc ấy, đánh nam, dẹp Bắc mang lại bình yên cho nước nhà khi ngoại ban xâm lược, 5 vạn quân xiêm chôn thây ở Rạch Gầm, Xoài Mút. 30 vạn quân thanh, hồn siêu phách lại bò về phương Bắc.

Người đầu tiên dám đồi lại Nhị Quảng của Trung Quốc, vùng đất mà Phương Bắc đã lấy đi của Người Bách Việt.

Người anh hùng áo vải, tay trắng dựng cơ đồ, thống nhất Giang Sơn. 

 

Mỗi năm dịp tết đến xuân về, không khí trống trận, nón lính, áo Tây Sơn bay khắp cả vùng quê. Gọi nhớ cho chúng ta biết bao sự hào hùng.

 

Người Tây Sơn mang nghị lực, kiên cường , khát vọng một ngày làm đổi quê hương.

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: