CƠ DUYÊN NÀO ĐƯA BÁNH CUỐN TÂY SƠN PHÁT TRIỂN

Đăng bởi Admin vào lúc 21-05-2017

 

Ý tưởng mang Bánh cuốn Tây Sơn thực sự bắt đầu, khi vào năm 2014, tôi thuyết phục được một người thầy, chính là người thầy trong trường đại học của tôi. Tôi có được 60 triệu vồn đầu tiên cho ý tưởng ấy. Mọi việc tiến hành không thuận lợi như tôi nghĩ. Sau 6 tháng cầm cự, tôi chính thức phải dừng lại, vì bế tắc trong việc tìm khách hàng và đưa Bánh cuốn Tây Sơn đến với khách hàng Sài Gòn.

Thời gian đó, thật sự khủng hoảng với một người trẻ như tôi, là gáo nước lạnh dội vào ý tưởng đó. Tôi bắt đầu đi làm công ty, để trấn an được tinh thần của mình. Bình tĩnh, ngẫm nghĩ tại sao lại thua như thế. Nếu bỏ cuộc, thì công sức ban đầu của tôi sẽ tiêu tan. Tám tháng làm công ty, là khoảng thời gian tuyệt vời để tôi rút ra bài học và bắt đầu lại hành trình. Nhất định Bánh cuốn Tây Sơn sẽ nở rộ tại Sài Gòn.

Tôi hiểu được rằng, để món ăn ra khỏi ao làng, chính tôi phải là người làm được, tôi phải tạo được làn sóng để thu hút bà con quê tôi, những người đam mê kinh doanh cùng tôi mang món ăn đấy chính thức bước ra khỏi làng quê Bình Định. Tôi không chọn cách âm thầm làm, âm thầm thực hiện, mà tôi chọn cách truyền thông tích cực, mang tới những điều tuyệt vời. Tin tức của tôi nhanh chóng được lan truyền, thu hút rất nhiều người chú ý tới món ăn quê hương này, và chạm tới trái tim của nhiều người. Họ bắt đầu kinh doanh món ăn quê hương và gốp phần đưa tên tuổi nó chính thức vượt ra khỏi ao làng.

Nhiều người, hỏi tôi, tại sao lại muốn nhiều người làm món ăn này, sự cạnh tranh sẽ tăng cao khi tôi truyền thông như vậy. Sau một thời gian, từ khi trên google không có một từ khóa, hay trang web nào chuyên về món này. Thì hôm này, tràn ngập các hình ảnh, trang web, tin tức nói về món ăn Bánh cuốn Tây Sơn này..Tôi tin chắc rằng, món ăn này trong một tương lai, sẽ xuất hiện khắp nơi, không chỉ ở Sài Gòn này, mà là cả đất nước Việt Nam, vượt ra khỏi Việt Nam chỉ là vấn đề của thời gian.

Niềm tin ở đâu, để tôi mang hương vị ấy ra khỏi ao làng, một mình tôi ư. Tất nhiên là không phải mình tôi. Đó là khách hàng, những người con Xứ Nẫu, những người thầy, những anh chị đồng hương, đang âm thầm giúp đỡ tôi. Họ nhắc nhở tôi, họ chỉ tôi cách làm, chỉ tôi có trách nhiệm với hai từ " Tây Sơn". Họ sẵn sàng giành ra thời gian quý báu của mình để ngồi và chỉ cho tôi cách làm, cách đi. Họ cho tôi hiểu rõ hơn về nguồn gốc, lịch sử và giá trị của món ăn đấy. 

Cảm ơn!!!

Cũng chính nhờ Bánh cuốn Tây Sơn, tôi kết nối được rất nhiều anh chị, cô chú đồng hương, những người đã xa quê từ khi tôi chưa chào đời, nhưng họ vẫn luôn nhớ về quê hương, trong nhà lúc nào cũng có ràng bánh tráng, những đặc sản bình dị, nhưng rất nỗi thân thuộc của người con Xứ Nẫu. 

Đến nay, thấm thoát đã 4 năm trôi qua, quãng thời gian tiếp theo sẽ là sự lớn mạnh và phát triển của Bánh cuốn Tây Sơn. Chúng tôi luôn kêu gọi sự hợp tác để phát triển món ăn này, miễn là bạn cho chúng tôi thấy được sự tâm huyết của bạn dành cho công việc này.

Nguyễn Đình Chính.

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: