HƯỚNG DẪN CẤP ĐỔI MỚI CHỨNG MINH NHÂN DÂN TẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 11-08-2019

Thường giấy chứng minh nhân dân, các bạn hay mang theo bên mình, bỏ trong ví, hay túi, một thời gian sẽ bị méo, rách hay cũ, các bạn sẽ thường chọn giải pháp ép dẻo để bảo quản giấy tờ. Nhưng đến lúc các bạn cần làm hộ chiếu để đi nước ngoài thì giấy chứng minh nhân dân đó sẽ không hợp lệ. Buộc các bạn phải làm mới chứng minh nhân dân.

Có 2 nơi để làm lại chứng minh nhân dân, đó là ở công an huyện, hoặc công an tỉnh. Nơi cấp là công an tỉnh nhé. Ở Bình Định thì khi các bạn cấp mới, các bạn xuống các huyện thì sẽ tùy huyện, có huyện thì làm thứ 2, thứ 6, có huyện thì làm thứ 4, thứ 5,,, tùy vào huyện của mình nhé.

Khi xuống huyện, các bạn vào khai báo để cấp mới, thủ tục cũng tương đối đơn giản, rồi sau đó, huyện sẽ chuyển hồ sơ xuống tỉnh để cấp. Nếu như các bạn cần làm nhanh thì xuống thẳng công an tỉnh để làm nhé.

Ở dưới tỉnh thì các bạn xuống trụ sở công an tỉnh Bình Định tại địa chỉ  1A Trần Phú, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định . Khi vào, sẽ có các bước hướng dẫn cụ thể, nói chung là rất dễ dàng, đi thẳng xuống đây làm sẽ nhanh hơn.

Khi đi làm, bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân cũ của mình là được nhé, ngoài ra không cần mang theo gì hết ( đang nói trường hợp cấp đổi mới nhé) không phải trường hợp mất làm mới nha. Phí làm chứng minh nhân dân, cũng rẻ nha, trước mình làm hình như tầm mấy chục ngàn thì phải.

Khi đi làm, nhớ mặc áo bình thường nhé, vì chụp hình làm chứng minh nhân dân, kín cổ là được, áo thun, áo sơ mi đều được, đừng mặc đồ quá hở là được nha, làm giấy chứng minh mà mặc áo hở quá thì không được.

Nhớ đi các ngày thường cho ít người làm nha, đi các ngày lễ tết như mồng 4, mồng 5 tết thì thôi, đông lắm, chờ mệt mỏi, cái gì cũng vậy, cứ hùa theo số đông, ngày nghỉ là phỉ chấp nhận nha.

Giờ làm việc nhà nước thì từ 7 giờ đến 11 giờ nha, nhưng các bạn nên đi sớm chút nhé, chứ tầm 10 giờ hay 10 giờ 30 đến là có khi không có cán bộ nào làm cho bạn đâu, cứ đi sơm cho chắc nhé,hi mình cứ vui vẻ làm, đừng cáu giận khi tới mà không có ai làm nha, mình giận, mình hại chứ chẳng ai đâu.

Còn đây là thông tin số điện thoại các huyện ở tỉnh Bình Định, các bạn xem và liên hệ trước, để tốn công phải đi nhé, các bạn cứ gọi hỏi, đừng ngại nhé.  https://congan.binhdinh.gov.vn/view/551

Mình sẽ nói chi tiết hơn ở huyện Tây Sơn nhé. Khi các bạn quyết định làm, sẽ xem xét đi xe máy xuống huyện hoặc đi xe khách xuống quy nhơn. Tùy theo bạn ở địa chỉ nào, nhưng nếu bạn ở Tây Sơn, thì bạn biết ủy ban huyện mình chứ, nằm ngay thị trân Phú Phong nha. Vô cổng, tắt máy, và hỏi anh đứng bảo vệ cổng ý, em cần làm chứng minh nhân dân, thì ảnh sẽ hỉ mình đi đâu và làm, đơn giản thôi nhé, nhớ là coi thử ngày nào họ làm việc, chứ đi là mất công tôi nhé và nhớ là ăn mặc cho đúng nha.

Còn không, bắt xe đò xuống thẳng Quy Nhơn nhé, xe thì nhiều lắm, chạy sáng trưa chiều, từ Gia lai đổ xuống Quy Nhơn nhiều lắm, rtaamf 5 10 phút thì có một chiếc, còn không thì đi xe buýt, nhưng sẽ lâu hơn. Gióa xe tầm 20 ngàn đến 30 ngàn thôi.

Xe buýt thì đợi hơi lâu, 30 phút hơn mới có một chuyến, xe chạy chậm hơn, nhưng khi dừng thì dừng trạm siêu thị, qua chỗ Công an thì gần nhé, chắc đi xe ôm hay đi bộ tí cũng được, coi như tập thể dục.

Còn đi xe khách thì nha, từ Tây Sơn đi Quy Nhơn chắc tầm 1 tiếng thôi, nhưng thường xe dừng ở Bến Xe, bạn chắc phải đi xe ôm lên, hoặc taxi, chứ đi bộ sợ hổng nổi, cũng rẻ lắm, tầm 20 ngàn nữa, mấy chú xe ôm sẽ chở tới nơi, Quy nhơn nay đẹp, mấy chú chở đi mình ngắm biển, dạo mát ý mà.

Ở các huyện khác, các bạn cũng lụ chọn vậy nha, khác ở thời gian đi thôi.hi

Khi vô làm chứng minh nhân dân, ở đó có dịch vụ giao chứng minh nhân dân tại nhà á, bạn đăng ký nhé, bạn làm xong, rồi đăng ký giao ở nhà, hay ở đâu mà bạn muốn, ví dụ bạn làm việc ở Sài Gòn, thì các bạn ghé làm, cái đăng ký giao ở Sài gòn luôn, địa chỉ chính xác là được, khỏi phải tốn công quay về tỉnh lấy nha.

Đơn giản như vậy thôi, các bạn tìm hiểu kỹ thì chỉ mất một buổi đi làm là xong nha.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: