CÁCH CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH CỬA HÀNG ĂN UỐNG THÀNH CÔNG

Đăng bởi Editor vào lúc 12-07-2021

CÁCHCHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH CỬA HÀNG ĂN UỐNG THÀNH CÔNG

 

Có 5 tiêu chí

 

1.  Cáchchọn sản phẩm phải đáp ứng ít nhất 2 bữa ăn chính /ngày hoặc có thể cả ngày .Vì cửa hàng chúng ta sẽ thuê mặt bằng và bán cả ngày và thuê nhân viên,  nếu bán món ăn chỉ được ở 1 buổi thì rất khó để đạt được , khi mà chi phí là trả suốt.

 

2.   Món ăn phải đảm bảo chất lượng  ” ngon”,” bổ dưỡng”. Khi đáp ứng được tiêu chí đó thì món chúng ta thêm tiền, thì khách hàng sẵn sàng thêm tiền .  Không thể nào Ngon_Bổ_Rẻ sản phẩm rẻ thì không thể đảm bảo chất lượng cũng như là món chất lượng  và ngon bổ thì khó đảm bảo rẻ được .

 

3. Chọn các món ăn đặc sản vùng miền,  tùy theo từng các tỉnh  sẽ có các món khác nhau và chúng ta có thể mang  đặc sản đó vào thành phố lớn, nơi đây là tập hợp rất nhiều khách hàng từ nhiều nơi đến và  có thể tạo cho món ăn của chúng ta được nổi bật đặc sản của mình, nó tạo một sự khác biệt đặc trưng riêng.

 Chọn đặc sản cũng cần lựa chọn những món mà tất cả mọi người có thể ăn, tuyệt đối  không chọn các món đặc sản mang tính chất chỉ vùng miền đó mới ăn được.

Hoặc co thể các món nước ngoài mang về Việt Nam

Còn phong cách cửa hàng thì khác nữa nhé, đây mình chỉ để cập đến món ăn.

 

4. Chọn món  ăn đó có thể đóng gói mang đi được, có thể giao hàng được.  Các sản phẩm ngày nay khách hàng chọn mang đi và chúng ta nên chọn món ăn có thể phục vụ được nhu cầu của khách , lượng nhân viên văn phòng, công nhân , nhân viên, sinh viên rất đông và nhu cầu ăn sáng, trưa, xế, tối rất nhiều vì vậy nên món ăn cần đáp ứng được nhu cầu đóng gói mang đi được và chất lượng sản phẩm vẫn không thay đổi.

Sự khác biệt sản phẩm,  ngon, to, nhỏ, đẹp, vị… phải có 1 sự khác biệt mà những cái khác không có hoặc không bằng thì 1 khi đã gây ấn tượng   khách hàng thì  họ sẽ lan tòa với nhau .

 

Vd: bún chả cá Quy Nhơn, hay Nha Trang thì có sự khác biệt của nước lèo, hay khác về  loại cá, hoặc chả có thành phần nào đó đặc biệt hơn so với chỗ khá; hay khác biệt về phong cách phục vụ.….

5. Đảm bảo được nguồn nguyên liệu dồi dào đầy đủ  trong suốt quá trình phát triển , không bị hạn chế bởi số lượng 100, 200 phần…. . Không thể chọn sẩn phẩm bị hụt nguồn nguyên liệu trong quá trình mình làm. Ví dụ như, món ếch đồng, nếu thật mà ếch đi ra đồng bắt, ếch sinh sống tự nhiên, chúng ta không có can thiệp, thì làm sao mà đủ được số lượng.

 

 Khi chúng ta lựa chọn sản phầm  để kinh doanh thì tất cả đều cần đảm bảo đạt được 5 tiêu chí trên thì cơ hội thành công sẽ lớn hơn


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: