TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ QUÝ GIÁ HƠN KIẾN THỨC HỌC ĐƯỢC

Đăng bởi Admin vào lúc 15-01-2019

Năm 2018, dự định mở 5 cửa hàng, nhưng cuối cùng phải dừng lại kế hoạch sau những vấp ngã lúc ban đầu.

Làm Bánh cuốn Tây Sơn đã hơn 3 năm, nhưng trước giờ mình chưa mở cửa hàng, nên đến khi mở cửa hàng mình vẫn còn non kinh nghiệm, những vấn đề đã xảy ra, mình đã tiếp thu chủ động và xử lý tốt. giúp cho mình rút ra những bài học thực tế , vững vàng hơn cho dự định năm 2019.

Về vị trí chiến lược, mục tiêu ban đầu mình đặt ra là đánh cờ vây, lần vào trung tâm, tập trung vào nơi có khách hàng của mình, bởi có khách hàng ban đầu là điều tiên quyết để chúng ta có thể vượt qua những khó khăn lúc mới mở.

Mình bắt đầu chọn các mặt bằng ở những khu đó, nhưng cái mình không tính đến là diện tích mặt bằng, những nhà cấp 4, ngang 4 mét , diện tích 60m thật là không đủ để mình hoạt động. hai mặt bằng thuê cùng lúc trên Phạm văn Đồng và Võ Thành Trang là minh chứng cho công việc của mình. Qua việc mất rất nhiều tiền từ cọc và trang trí sửa chữa, cho mình những bài học và định hướng  thuê những cửa hàng tiếp theo.

Chỗ giữ xe cũng quan trọng không kém so với vị trí chiến lược và diện tích cửa hàng. Hàng xóm láng giềng cũng như an ninh khu vực cũng là điều bạn nên cân nhắc đến khi quyết định thuê, việc đó cũng sẽ ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của cửa hàng mình.

Tay ngang đi vào lĩnh vực mới này, dù đã nghiên cứu và tham khảo nhiều cách làm, nhưng chính những va chạm thực tế mới ở lại với mình mãi.

Cách quản lý một cửa hàng cũng là một vấn đề gặp phải ở những cửa hàng đầu tiên, sự phân việc, hay đào tạo nhân viên phục vụ cũng gặp những trở ngại, đa phần khách hàng không hài lòng lắm khi đến bên mình. Và phải mất một thời gian, những việc này mới dần cải thiện.

Hình thức bao bì lúc giao hàng, với khi ra cửa hàng có những mẹc tự cuốn, thì không thể nào dùng các bao bì cũ được, nó không hợp lý.

Mình mới nhận ra rằng, chuỗi cửa hàng không chỉ là dừng lại ở việc cách trang trí, trình bày nhận diện giống nhau, mà đó là sự đồng loạt và thống nhất ở cái văn hóa mà mỗi doanh nghiệp hướng đến, và lan tỏa giá trị ấy đến từng nhân viên của mình.

Phải mất một năm thực tế, mình mới có thể xác định được cho mình phải thuê cửa hàng ra sao, diện tích tối thiểu bao nhiêu, chỗ giữ xe thế nào. Trình bày ra sao để đăng ký được các giấy tờ cần thiết.  Cách phân bổ vị trí công việc cho từng bạn sao cho hợp lý, làm sao để các bạn cần phải làm gì để khách hàng hài lòng, hiểu được giá trị khi làm việc ở cửa hàng mình. 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: