TẾT NGUYÊN ĐÁNG 2017

Đăng bởi Admin vào lúc 31-01-2017

Năm nay, tết nguyên đáng đã trôi qua, nhưng mình cảm thấy ý nghĩa hơn rất nhiều, bởi chính bản thân mình cảm nhận được những thứ đang diễn ra. Không còn cái tuổi ham chơi vô bổ, bạn bè hú là đi, đi bất chấp, đi quên ăn uống, nhớ những năm, khi còn là sinh viên , tết về là đi từ ngày về tới lúc vô đi học, sáng là đi đến tối, quên phải ăn uống đúng bữa, quên phải ở nhà cùng ba má, bên gia đình.


Năm nay, mọi thứ đã hoạch định sẵn, sắm sửa cho gia đình, những vật dụng cần thiết, ở nhà, ngồi bên ba má nhiều hơn. Mồng 1 tết là ngày đi nhà cô gì chú bác, để thăm nhà, để thắp hương nên thề cúng của dòng họ, tổ tiên.

Mồng 2, dành 1 ít thời gian để tới nhà thăm xuân những người bạn, ngày để gặp gỡ bạn bè, những bạn từ thuở thuơ ấu.


Mồng 3, dành cho mình thời gian để đi đến các địa điểm đẹp của quê hương cùng người yêu và những người bạn, năm nay là Chùa Hang, tại huyện Phù Mỹ. 


HAI MẸ CON ĐI BẢO TÀNG QUANG TRUNG

Mồng 4, là dành riêng để đưa ba má đi tới Bảo Tàng Quang Trung, Núi Ân... những nơi linh thiên, gắng liền với lịch sử của của quê hương, của dân tộc.


ĐÀI KÍNH THIÊN TẠI NÚI ẤN


Tranh thủ từng khoảnh khắc, bên người thân, gia đình, bởi đó làm cho bản thân mình hạnh phúc. Bỗng nhận ra, cuộc sống thật giản đơn, hạnh phúc đến từ những thứ bên mình, luôn ở bên mình, mà bấy lâu nay, sự hư tưởng vô hình, khiến bản thân mình không nhận ra.

Mãi lao theo những thứ vô hình, những suy nghĩ ảo vọng, ngoài tầm kiểm soát khiến bản thân mình luôn cảm thấy thiếu thốn, không đủ, nhiều khi bế tắt,,, tự bản thân mình tạo rắc rối cho chính bản thân mình.


NGƯỜI DÂN THẮP HƯƠNG TẠI NÚI ẤN.

Kiểm soát tốt những gì mình đang có, là điều tuyệt vời nhất.

Hạnh phúc, không ở đâu xa, hạnh phúc ở ngay trong con người bạn, hãy khám phá và dành nhiều thời gian để đi vào bên trong bản thân mình, là hạnh phúc sẽ đến.

Nguyễn Đình Chính


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: