PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG LÀ NHƯ THẾ NÀO

Đăng bởi Admin vào lúc 03-08-2019

Nói về ngành phục vụ, làm việc giữa con người với con người, thì ta chẳng thể nào có công thức rõ ràng nào cho nó. Phục vụ được cá nhân hóa, mang nét riêng của mõi con người, và mỗi người sẽ có một cảm xúc phục vụ khác nhau.

Chúng ta có thể bắt chước cách làm sản phẩm, cách kinh doanh... nhưng chúng ta không thể bắt chước 100% con người khác.

Khách hàng là gì, có thể nôn na, khách hàng là " Khách" và họ mua "hàng" của chúng ta. Vậy đối xử với khách như thế nào. Khi có khách đến nhà, ba mẹ nói hôm nay có khách, tức là hôm nay chúng ta được ăn những món ngon vì đãi khách, các của ngon, đồ đẹp, quý... thường ngày chúng ta đi cất, giữ gìn. Chỉ đến dịp có khách thì chúng ta lại mang ra đãi khách. 

Khách đến nhà, chúng ta tiếp đãi tốt, khách cảm nhận được tình yêu thương của chúng ta.

Vậy vì sao, chúng ta phải yêu thương khách. Đơn giản, Khách và chúng ta cùng chung là loài người, thượng đế tạo ra loài người, là kiệt tác của vũ trụ, được yêu thương.

Khách ở một vị trí khác, đến chỗ ta, vượt qua biết bao nhiêu khó khăn, nắng nóng, kẹt xe,... đến để ghé thăm và mua hàng ta, tạo giá trị cho ta, khách phải được phục vụ, được trân trọng, chúng ta phục vụ bằng cả trái tim, tình yêu thương.

Thường khách hàng khi đến, nếu chúng ta phục vụ không tốt, họ sẽ ít nói ra, họ sẽ bỏ đi, và không quay lại nữa, bởi họ cảm nhận , số tiền họ bỏ ra là đắt, phục vụ không đáng với số tiền của họ. Khách quay đi, nhưng chúng ta lại không biết vì sao.

Còn nếu họ cảm nhận được sự yêu thương của chúng ta, họ biết họ được trân trọng, họ được là họ, được trân trọng cảm xúc, họ thấy thoải mái, thì họ sẽ hài lòng mà không hề quan tâm đến số tiền là đắt hay rẻ.

Vậy tại sao, khi chúng ta là chủ, thì chúng ta làm tốt, còn các bạn khác, khi đi làm, thì phục vụ khách hàng không tốt.

Chúng ta phải có tư duy làm việc , là trách nhiệm của bản thân mình với khách hàng,  bởi các bạn nhân viên chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách, họ đại diện cho thương hiệu. 

Đào tạo, hướng dẫn, để các bạn nhân viên nhận ra được rằng mình phải làm đúng với văn hóa công ty, và trách nhiệm của bản thân mình, khi nhận nhiệm vụ, công việc. Bởi vì, những gì chúng ta làm, những gì chúng ta tạo ra đều là của chính các bạn. Nếu như bạn làm không tốt, thì giữa bạn và khách hàng sẽ có những cái NỢ nhân duyên lẫn nhau. Mà nợ thì nhất định bạn phải trả. 

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: