LÀM SAO SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG CÓ THỂ TỰ LẬP

Đăng bởi Admin vào lúc 19-07-2016

Hi bạn!

Nếu ai đã từng trải qua thời sinh viên, thì lúc mà bạn vừa bảo vệ thành công đồ ăn của mình, là lúc bạn bối rối nhất, mang tiếng đã tốt nghiệp, chẳng lẽ bạn còn "xìa tay" xin tiền hàng tháng của ba mẹ nữa, nhất là những bạn ở nông thôn, ba mẹ làm nông. Nuôi bạn suốt 4 năm đại học, mà khi tới lúc bạn ra trường mà vẫn cung cấp tiền cho bạn, điều này bạn phải suy nghĩ lại chính mình, vậy trong lúc bạn chờ nhận bằng tốt nghiệp tạm thời, bạn hãy đi làm một việc gì đó để mưu sinh, nếu bạn chịu đi làm, tôi nghĩ bạn không thể nào có thể xin tiền bố mẹ được nữa.


BÍ MẬT LÀ BẠN PHẢI THẬT CHĂM CHỈ 

Vấn đề là bạn làm gì, trong khi bạn muốn xin việc cho đúng chuyên ngành của mình, nếu vậy, tôi khuyên bạn hãy làm những công việc bán thời gian vào buổi sáng, buổi tối, thời gian còn lại để bạn đi xin việc, phỏng vấn, cho đến khi bạn có được công việc như bạn muốn. Buổi sáng, bạn có thể làm các công việc như bán bánh mì, bán bánh cuốn Tây Sơn, phụ quán cafe ca sáng.... buổi tối, bạn phục vụ quán ăn, quán cafe... thứ 7 chủ nhật, bạn đi làm nhà hàng, đi dạy kèm.... Rất nhiều công việc để bạn có thu nhập tốt, thời gian còn lại, giờ hành chính, bạn tha hồ đi tìm việc làm.

Có những ngành, công việc làm thêm của bạn, tiền còn nhiều hơn là bạn đi làm văn phòng giờ hành chính. Điều quan trọng nhất, chính là bản thân bạn phải chịu làm. Tôi có những người bạn, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, ngành kế toán, các bạn ấy nghĩ cái gì không biết, mà không chịu đi làm, ngồi lì ở nhà, lên mạng tìm việc, rồi cứ thang là không có việc làm, cũng không chịu đi làm, hàng tháng bố mẹ vẫn đều đều gửi vào cho đến khi tìm ra việc mới thôi. Các bạn thật " ích kỷ"

 Bạn biết không, chính những lúc bạn đi làm thêm, kinh nghiệm trường đời cho bạn rất nhiều thứ quý giá, đó là những bài học theo bạn suốt chặn đường này. Trường học chỉ dạy cho bạn, những kiến thức và kỹ năng chuyên môn, giúp bạn kiếm tiền đủ trang trải cuộc sống cho chính bạn, còn trong xã hội, bạn cần nhiều kỹ năng hơn thế nữa, kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống,,,,,, những thứ bạn chỉ có khi có sự va vấp cuộc sống.


BẠN PHẢI NHEN NHÓM CHO MÌNH MỘT NỘI LỰC KIÊN CƯỜNG

 Người ta nói rằng, muốn thành công bạn phải " Thông Đạo, Thạo Đời", nhiều người rất thạo đời, nhưng vẫn không thành công bởi chưa thông được đạo cuộc sống, nhiều người lúc xưa, tính tình rất dễ thương, nhưng khi có tiền chút, là tính tình lại thay đổi, cũng như lúc nghèo khó, hai vợ chồng rất yêu thương nhau, nhưng khi giàu lại xảy ra rất nhiều tranh cãi, đó là do chưa thông đạo.

Các bạn sinh viên à, cố lên nhé, hãy chăm chỉ làm việc, bỏ qua cái vỏ bọc kỹ sư, cử nhân nhé... hãy làm trước hết là cho chính bản thân mình. Những nổ lực hôm nay, là tương lai ngày mai rạng rỡ.

Nếu bạn có ướ mơ- hãy kiên trì thực hiện nó"

Nguyễn Đình Chính 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: