BẢO TÀNG QUANG TRUNG, NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI CON TÂY SƠN

Đăng bởi Admin vào lúc 01-08-2016

Hi Bạn!

Nếu bạn có dịp ghé về Tây Sơn Tây Sơn Bình Định, thì một địa điểm bạn không thể nào bỏ qua là Bảo Tàng Quang Trung, nơi lưu trữ những chiến công một thời lịch sự oai hùng của dân tộc, đời đời nhớ ơn " anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ" Là một người con của đất Tây Sơn nhưng mãi đến năm 22 tuổi, mình mới có dịp ghé thăm nơi này. Đường vào bảo tàng, thật uy nghi và tráng lệ, vào những ngày lễ tết, nơi đây thường có các hoạt động, các trò chơi dân giang ở Bình Định, theo thường lệ mồng 5 tết âm lịch, là người Dân Bình Định tổ chức  lễ Chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa tại khu bảo tàng như là biểu diễn võ thuật, đua thuyền, ca hát....


KHU TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIANG

Dạo một vòng quanh khu bảo tàng, thật uy nghiêm và nơi đây là nơi ghé thăm của các vị lãnh đạo đất nước ngày nay tưởng niệm và nhớ ơn nhà Tây Sơn.


GIẾNG NƯỚC TẠI BẢO TÀNG

Giếng nước lịch sử, nước ở đây rất mát, tới đây, các bạn có thể tận tay xách nước từ giếng lên để uống, để rửa mặt cho mát mẻ. Nước giếng là mát thôi rồi.

Vào bên trong, Bảo tàng được thờ rất ấm cúng và trang trọng. Người dân thắp hương, tưởng nhớ về những vị anh hùng, đồng thời cầu mong được phù hộ may mắn.


NƠI THỜ CÚNG RẤT TRANG NGHIÊM

Những vũ khí, phương tiện chiến tranh của nhà Tây Sơn cũng được lưu trữ lại rất nhiều. Có cả Long Bào của vua Quang trung, của Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ.

Tiếp theo là đi ra phía ngoài, bên phải, nơi đây có các nhà sàn, lưu trữ các loại nhạc cụ thời xưa.

Bảo tàng là nơi gọi nhớ cho chúng ta một thời lịch sử oai hùng, oanh liệt của dân tộc Việt Nam. Là nơi con cháu ngày nay, phải biết là gì để xứng đáng với công lao mà ông cha ta để lại, bảo vệ giữ gìn non sông, đất nước.

Hãy đến với Tây Sơn, đến với những người con đất võ nồng ấm, đến với vùng đất linh thiên, nơi trùng trùng điệp điệp những dãy núi bao quanh, nơi thượng nguồn của những con suối, nơi khí hậu thanh bình.

Chúc các bạn có chuyến đi thật đẹp và ý nghĩa.

Nguyễn Đình Chính " Nếu bạn có ước mơ - hãy kiên trì thực hiện nó 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: