DU LỊCH ĐẢO BÌNH BA VÀ LỊCH SỬ CỦA NÓ

Đăng bởi Admin vào lúc 03-10-2016

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi 15 km về phía đông.

Nghe danh Bình Ba, xứ sở tôm hùm và hải sản, nơi thanh bình thoáng mát, nên tôi quyết định đi đến nơi này. Tới đây, điều đầu tiên đập vào mắt bạn đó là nước biển trong xanh, mát rượi, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi ở tại nơi đây.


BÃI CON RÙA

Vì sao lại có tên Bình Ba, tôi đi hỏi một người trong làng,tôi hỏi một người lớn tuổi và vô tình chú là con cháu của những người tổ tiên khám khá ra đảo.Chú nói " Bình là nằm trong từ Bình Định, Ba là chỉ 3 người đàn ông đầu tiên ra sinh sống tại đảo đó là Nguyễn Phụng, Phan Bạc, Nguyễn Hơn. Ba người đàn ông này là gốc người Bình Định. Vào những năm 1820 , tức là thời gian sau khi nhà Tây Sơn rơi vào triều Nguyễn, 3 người đàn ông này bỏ xứ đi, vô tình tìm thấy đảo, lập làng và sinh sống tại đây luôn"

Để đi du lịch Bình Ba, các bạn lên mạng tìm kiếm thì có rất nhiều thông tin về cách di chuyển cũng như thời gian di chuyển, các ăn chơi các địa điểm nơi đây đều có hết. 

Còn với mình, thì mình đi từ Sài Gòn đến Sân bay Cam Ranh, rồi từ Sân bay đi taxi đến cảng Ba Ngòi, muốn qua đảo, chắt chắn bạn phải đi qua đảo này. Các bạn có thể chọn thời gian đi cho phù hợp nhé,bởi ra đảo, thuyền chạy theo thời gian cố định, còn không bạn đi cano cho nhanh nhé!

Ở Bình Ba, giá cả đều rẻ, và diện tích có chút à, nên bạn lên đây, thuê nhà nghỉ nào cũng được, thuê gần Bãi Nòm càng tốt, bởi tối ra đây nhậu hải sản trên bờ cát đã luôn.


THA HỒ MÀ CHỤP HÌNH TỰ SƯỚNG CÁC BẠN NHÉ


Để tham quan đảo, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để đi, bạn cứ chạy vô tư, không sợ bị lạc đâu, vòng vòng cũng nằm trên đảo à.haha Có một số địa điểm,và món ăn bạn phải thử nếu đã tới Bình Ba, đó là các bãi, Bãi Nòm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ,Bãi Sa Huỳnh.. Cảnh non nước nơi đây cực đẹp nhé.


BÃI CHƯỚNG

Đến Bình Ba, thì hải sản là tuyệt nhất, đi đâu cũng hải sản, hải sản ở đây rất nhiều và đa dạng tom hùm, ốc..... các bạn sẽ được chọn loại hải sản, nhờ bên cửa hàng nầu giúp theo ý bạn, ra tại Bãi Nòm, gió biển vi vu, ngồi trên cát, để thưởng thức, quả là rất tuyệt vời.


BÃI NHÀ CŨ

Nếu bạn là người thích đi du lịch, thì Bình Ba là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chúc bạn có những chuyến đi và kỳ nghỉ tuyệt vời!


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: