BẢN THÂN MÌNH TỐT HƠN , XÃ HỘI SẼ TỐT HƠN

Đăng bởi Admin vào lúc 18-09-2017

 

Người ta nói, mỗi người đều có góc nhìn như một cái giếng, học nhiều hơn, trí tuệ thâm sâu hơn thì giếng của mình lớn hơn, kiến thức của mỗi người của mõi người trong vũ trụ này thật nhỏ bé.

Càng đi nhiều, càng nghe nhiều, mới thấy mình còn quá nhỏ bé, người sinh ra, 2 tai, nhưng chỉ có một miệng là vậy, bởi tạo hóa muốn chúng ta lắng nghe nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn.

Chính có một sở thích, là khi đi đâu, ngồi trên xe, nếu thấy anh chị nào mà lớn tuổi, độ tuổi mà sống chuyển giao giữa hai thế hệ, là chính sẽ nhờ họ, kể về những gì họ biết về lịch sử, về địa danh của Sài Gòn, của đất nước Việt Nam.

Vì sao gọi là Ngã 5 chuồn chó, ngã tư 7 Hiền… mình hay tò mò về các địa danh này lắm, vì sao trước kia, người ta lại gọi Sài Gòn là Hòn Ngọc Viễn Đông, nhưng bây giờ, thế hệ chúng con lớn lên, có thấy gì là Hòn Ngọc Viễn Đông  nữa đâu. Các cô chú mà có nguồn gốc gia đình chuyển giao giữa hai chế độ, họ sẽ cho chúng ta hiểu được các lịch sử của đất nước mình.

Cuộc sống của chúng ta hiện tại, có những cái tốt, những cái chưa được tốt, nhiệm vụ của chúng ta là phát huy cái tốt, cố gắng hoàn thiện mình, để bản thân mình được tốt, khi bản thân chúng ta đều tốt, thì xã hội tốt, đừng chằm chằm vào cái không tốt để vạch ra, tìm nguyên nhân,, mà hãy tập trung vào cái tốt. Mình có đọc đâu đó của luật hấp dẫn “ Hãy tập trung vào điều mình muốn, đừng tập trung và cái mình không muốn”  Hãy tập trung vào “ Tôi muốn giàu” đừng tập trung vào cái “ tôi không muốn nghèo”.

Tình cờ, có lần mình đi qua nước Thái lan, mình thấy nước bạn có rất nhiều điểm hay, chúng ta có thể áp dụng để giúp bản thân mình được tốt hơn.

1.     Ở nước họ rất quan tâm về sức khỏe, họ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, nếu như vậy người dân sẽ thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ hơn, giúp cuộc sống họ được tốt hơn.

2.     Tất cả trẻ con đều học ở chùa, được chùa lo học phí, vậy là mọi con em đều được tới trường học tập, được tiếp thu các văn hóa tốt.

3.      Cách họ khai thác du lịch rất hay, dù là ở họ phong cảnh chẳng có gì là đẹp..

Yếu tố khiến mình thích nhất đó là cả y tế và giáo dục đều tạo điều kiện tối đa, để con người được phát triển… tài sản quý nhất đó chính là con người, chứ không phải thiên nhiên, của cải vật chất.

Khi một con người được đào tạo, đươc trau dồi, được tạo điều kiện phát triển tối đa bản thân, thì sẽ tạo ra một xã hội văn minh, đáng sống. Dân giàu ắc nước mạnh.

Từ trước, con người của mình rất ích kỷ, tham lam, nóng tính, lúc kia á, đứa nào mà học giỏi hơn, là mình cố gắng để hơn nó, điểm cao hơn nó, đứa nào mà cãi nhau về một vấn đề nào đó, là mình cãi đến cùng, ghét ý kiến của nó…  lúc xưa thì con người mình thế á. Thấy mắc cười không nào.

Thật sự phải tốn thời gian rất lâu để mình luyện tập, đọc sách, nghe audio, tập thiền, tư duy tích cực, sống lạc quan, người bớt sân si… cảm thấy cuộc sống này ý nghĩa vô cùng.

Để tập các thứ này, tốn cũng không ít thời gian đâu nhé, quan trọng nhất là bản thân mình phải kỷ luật để vượt qua các giai đoạn đó.

Nguyễn Đình Chính

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: