TRẢI NGHIỆM CÙ LAO XANH

Đăng bởi Admin vào lúc 16-02-2019

 

Từ nhà ở Tây Sơn, trước khi vào Sài Thành để bon chen cho khoảng thời trai trẻ, thì tìm đến một nơi thật yên tĩnh, sống cùng thiên nhiên, cùng nước, cùng cây. Mình quyết định đến đảo Cù Lao Xanh thuộc Nhơn Châu, Tp Quy Nhơn.

 

Đi xe khách từ Tây Giang, khoảng gần 2 tiếng đồng hồ, mình đã đến bến xe Quy Nhơn, tiếp tục bắt taxi đến Cảng Hàm Tử, mất khoảng hơn 10 phút, sau đó sẽ đi tàu siêu tốc, mất khoảng hơn 30 phút thì đặt chân đến được Cù Lao Xanh. Nếu không có tàu cao tốc, thì mình đi tàu gỗ, tàu gỗ thì mất gần 3 giờ đồng hồ. Tàu gỗ thì chạy 2 múi giờ, 8giờ sáng và 13 giờ chiều hằng ngày.

Đến với Cù Lao Xanh lúc 15 giờ, tận hưởng được cái nắng chói chan, nhưng không khí thì cực kỳ mát, nơi đây có khoảng 500 hộ dân, đều sống bằng nghề bám biển, bà con nói chuyện rất vui, thật thà.

Phòng ốc ở đây đơn sơ, không có 2 sao, 3 sao đâu nhen, hoặc có thể mang theo lều tự dựng ngủ cũng được, tối thoải mái và mát mẻ lắm. Bà con nơi đây họ cũng ít đầu tư du lịch nhiều.

Đến đây sẽ có các địa điểm để đi, bãi Sau, bãi đá Thảo Nguyên, Ngọn Hải Đăng... đi vòng vòng cũng hết đảo, có thể thuê xe điện và thuê người lái để đi nha, hoặc thuê xe máy, nói tới xe máy là mắc cười, ở đây, muối biển cao, nên xe mau hư, rỉ sét, không ai sửa chữa, nên bà con đi toàn xe cà tàng, đường thì dốc đứng, nhiều xe lại không có thắng,, chạy phê lắm.

À, ở đây đồ ăn thì phải đặt người dân nấu trước nha, chứ đi chơi về đói, không có đồ ăn, quán xá gì đâu, hải sản thì nhiều, biển mà... Sáng thì có 1 quán bán Bánh xèo, bánh canh, và bánh bèo,,, nhưng thôi, cứ đặt cho hộ dân họ nấu, mình dậy thưởng thức cho khỏe, chi phí cũng rẻ à.

Bắt đầu đi khám phá thôi, nước trong veo, xanh ngắt, cát mịn, trắng, đồi núi trùng trùng, cảnh đá thiên nhiên thật hùng vĩ, chỉ ước bà con ở đây và du khách hãy giữ gìn vệ sinh, đừng xả rác nữa, để đời sau còn được đi đến và thưởng thức.

Đến Bãi Thảo Nguyên, dốc đá thẳng tắp, sóng biển dạt mạnh, bọt tung trắng xóa,,, du lịch khám phá, gần gũi thiên nhiên, thì ở đây là tuyệt vời.

Ngọt Hải Đăng, lên trên ngọn quang sát được cả đảo, vị trí chiến lược, con người, tàu bè,,, cảnh đẹp mê ly, gió mát. Thật hùng vĩ.

Nhớ có dịp là ghé nha, đẹp lắm đấy,,,, hứa với cuộc đời, đã biết rồi, phải đến đây nha.

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: