CẦU MONG MỌI NGƯỜI ĐƯỢC BÌNH AN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Đăng bởi Admin vào lúc 23-07-2021

Những ngày hôm nay, thật là buồn khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, bà con , vì đại dịch mà ở lại Sài gòn cũng không xong, về cũng không được. Dù có các chuyến bay, chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê, nhưng cũng không thấm vào đâu, Có những đoàn hỗ trợ nhưng cũng chỉ phần nhỏ. Thật xót khi thấy những bà con có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, làm lụng vất vả, bữa ăn qua ngày, nay đại dịch ập đến, chẳng biết nương tựa vào đâu, Chỉ còn trông cậy và phúc đức của mỗi người, mà cùng nhau vượt qua đại dịch.

Mới sáng, nhận được tin, chú hay giao thịt bò cho bên cửa hàng bên mình, đã mất, vì không qua khỏi covid, mà bản thân chú lại có bệnh nền, tiểu đường tuýp 3.

Mới ngày nào, còn ngồi với chú, thanh toán tiền thịt bò cho chú, mà nay chú đã mất. Dù hơn 60 tuổi, nhưng nhìn chú vẫn rất khỏe, tự lái xe máy đi bán, đi giao.

Từ khi dịch xảy ra, đã hơn 2 tháng, không thấy chú giao, chỉ có con cháu chú giao, hỏi thì nói, chú nay nghỉ ở nhà, chứ dịch ghê quá, tụi em đi làm. Có nhắn tin zalo, hỏi thăm chú, chú vẫn ổn. Chú đi cách ly, mình cũng không hay biết, cứ tưởng chú lớn tuổi, bàn giao lại công việc cho con cháu. Nhưng hôm nay nhận tin, thì thật quá bất ngờ.

Vậy mới thấy, đời người vô thường, tai họa đến bất cứ lúc nào, nên hãy bình tâm, biết trân trọng những gì mình đang có, và vun bồi cho gốc Phúc Đức của chính mình. Gốc của con người là Phúc Đức.


Cũng hôm nay,bên ban chấp hành hội đồng hương, giao cho mình nhiệm vụ hỗ trợ gia đình một người đồng hương  ở Tây Giang, Tây Sơn, đưa tro cốt của anh về quê , anh bị mất cũng do nhiễm covid, nghe mà lạnh người.

Tìm hiểu về hoàn cảnh của anh, thì mới thật xót xa. Rời quê hương, 3 cha con anh vào Sài Gòn mưu sinh, dịch ập đến, về cũng không được, công việc thì cũng không có làm, mà bản thân 2 cha con anh lại nhiễm covid, người con thì đang đi cách ly quận 2, anh thì đi cách ly được 7 ngày, thì bệnh trở nặng không qua khỏi.

Anh được mang đi thiêu xác tại Bình Hưng Hòa, theo chương trình của nhà nước, gia đình chỉ nhận được tin, và hẹn ngày giờ lên nhận hủ cốt anh về. Cả nhà muốn đưa hủ cốt anh về với quê hương, nhưng chẳng biết làm sao.

Mọi việc liên hệ và làm, đều qua online, nhờ sự hỗ trợ anh chị đồng hương, cuối cùng mình cũng liên hệ và đưa được anh về với mảnh đất quê hương.

Cầu mong anh được siêu thoát.

Nam mô a di đà phật!


Giờ chỉ cầu mong, mọi người được bình an, chung tay cùng nhau vượt qua đại dịch. 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: