BÀN GHẾ, CHÉN DĨA QUÁN ĂN NÊN MUA Ở ĐÂU TỐT NHẤT KHI MỞ CỬA HÀNG QUÁN ĂN

Đăng bởi Admin vào lúc 05-09-2021

BÀN GHẾ, CHÉN DĨA QUÁN ĂN NÊN MUA Ở ĐÂU TỐT NHẤT  KHI MỞ CỬA HÀNG QUÁN ĂN

Xin chào tất cả các bạn.

Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh cửa hàng ăn uống thì có rất nhiều thứ bạn có thể sắm sửa, dụng cụ, trang thiết bị cho cửa hàng như bàn ghế, chén dĩa, máy lạnh,… Thì có nhiều bạn cũng hỏi mình về vấn đề đặt mua những dụng cụ, thiết bị này ở đâu mà có chi phí rẻ và đa dạng mẫu mã, số lượng. Nếu bạn lần đầu mở cửa hàng, thấy vậy chứ vấn đề này cũng không dễ, cũng như mình khi xưa, ra chợ gần nhất mua.hi Và giá thì thật không mềm, với lại mẫu mã rất hạn chế.

 

Vậy mình có thể chia sẻ cho bạn nơi mua, để bạn có thể tìm mua và mua với số lượng bao nhiều là phù hợp với nhu cầu của cửa hàng chúng ta dùng, vì bạn mua nhiều quá thì nó lại dư.

 Bởi vì lúc chúng ta mua ví dụ dụng cụ đó có giá 10đ, còn khi chúng ta thanh lí giá chỉ còn 1đ, vì vậy chúng ta nên cân nhắc về số lượng dụng cụ trước khi mua, khi bạn mới bắt đầu mở cửa hàng thì chúng ta cũng chỉ có lượng vốn nhất định, mà chúng ta sắm sửa trang trí cửa hàng thiếu tính toán, chúng ta mua quá nhiều mà dùng không hết thì nó sẽ thở thành hàng tồn kho, thì rất là phí phạm.

 Còn mua ít dụng cụ quá thì sẽ thiếu hụt lung tung, dẫn đến sự không tiện trong quá trình chúng ta làm. Đầu tiên chúng ta cần mua dụng cụ buôn bán như chén, dĩa, muỗng, đũa,… thì bạn tính toán nên mua với số lượng bao nhiêu là hợp lí, vậy thì làm sao để chúng ta tính toán được số lượng dụng cụ khi bạn chưa ước tính được lượng khách, thì nó sẽ dựa theo một số yếu tố ví dụ như mặt bằng của bạn đang làm thì cần mua bao nhiêu bộ bàn ghế thì rất đơn giản, số lượng bàn ghế đó phục vụ một lần đối đa bao nhiêu khách, vậy trung bình một khách vào cửa hàng ăn thì họ dùng trong bao lâu, ví dụ là 1 tiếng đồng hồ, và khách hàng vào cửa hàng mình đông nhất là trong khoảng thời gian nào, có nghĩa khách sẽ rải đều vào sáng, trưa, chiều, tối, nhưng khách đông nhất vào buổi tối từ 6-9 giờ cho khách hàng đông nhất quán trong 3 giờ đó được 120 người trong 1 giờ, theo đó bạn dựa theo lượng khách đông nhất khi đến cửa hàng để bạn có thể ước lượng được số lượng dụng cụ cần mua, vì trong lúc giờ cao điểm như vậy khoảng 120 khách mà chúng ta chỉ chuẩn bị được 100 bộ dụng cụ thì sẽ tốn thời gian chúng ta vệ sinh trong giờ cao điểm đó sẽ tốn thêm nhân sự, mặt khác nếu chúng ta mua quá nhiều dụng cụ thì nó sẽ dư nhiều dụng cụ không cần dùng đến. Bởi chúng ta cần dồn nhân sự phục vụ lúc đông, lúc vắng khách thì hãy rửa, nên đừng để thiếu hụt lúc khách đông, như vậy sẽ rất rối, chất lượng phục vụ dễ xuống thấp.

 Hoặc sau khi mua ít dụng cụ chúng ta cũng có thể cập nhật sau và bổ sung, cũng không mặc định là bạn phải mua bao nhiêu nhưng, với số lượng bao nhiêu đó mình phải đảm bảo được chỉ số tối ưu là mình không tốn qua nhiều tiền vào mục đầu tư như vậy.

Ngày xưa khi mình có mở một cửa hàng nhỏ trong hẻm, mình cũng sắm sửa tương đối vừa, nhưng ví dụ lúc chúng ta sắm món đồ đó chỉ có 10đ nhưng khi sang lại chỉ còn 1đ, thậm chí là cho không, hoặc phải tốn tiền thuê xe rác đi bỏ, nên bạn phải dự trù được hết những khoảng đó để mình có thể nắm được hết những hiểu biết đó, để bạn có thể kinh doanh tốt mà vẫn tiết kiệm được chi phí tối đa cho cửa hàng.

Rồi khi bạn muốn mua mẫu mã, số lượng dụng cụ nào thì bạn có thể qua Quận 6 như chợ Lớn, Chợ Bình Tây, các khu chợ chuyên bán các dụng cụ ăn uống như chén, dĩa , muỗng, đũa, ly,… bạn chỉ cần ước tính được số lượng và chọn mẫu mã học sẽ giao đến tận nơi cửa hàng của bạn, vì đó là những chợ bán dụng cụ sỉ thì bạn cũng sẽ được giá tốt, mẫu mã cũng rất là đa dạng, từ chất lượng đến đồng bộ của các dụng cụ mà bạn muốn.

 

Tiếp theo là bàn ghế, việc mua bàn ghế sẽ tùy thuộc vào nhu cầu phục vụ của cửa hàng mình như thế nào, như nhiều bạn có thể chọn inox, chọn gỗ,… và bạn sẽ chọn mua ở đâu. Bàn ghế thì chúng ta có khu Phạm Văn Bạch ở Tân Bình, đó là nơi buôn bán nhiều các loại dụng cụ inox, bàn, ghế gỗ,… có rất nhiều mẫu mã ở đó. Ở đây bạn có thể chọn mua các loại dụng cụ bàn ghế cũ hay hoàn toàn mới tùy theo nhu cầu của bạn chọn.

 

Tóm lại đó là 2 nơi để các bạn có thể đến để tham khảo mua sắm dụng cụ, thiết bị cần thiết cho cửa hàng của mình thì mình xin nhắc lại đó là dụng cụ bàn ghế thì bạn nên đến khu Phạm Văn Bạch ở phường 15 quận Tân Bình, ở đây cũng là nơi những người họ hay thanh lí dụng cụ khi họ sang cửa hàng của họ mà bạn có thể tham khảo để được giá tốt phù hợp với nhu cầu của mình, rồi những dụng cụ như chén dĩa thì bạn nên đến khu chợ sỉ ở Quận 6 để có được giá mua tốt cũng như sự đa dạng về mẫu mã và đồng bộ theo sở thích của mình. 

Xem video tại : tại đây


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: