LÀM SAO BIẾT MÌNH CẦN LÀM GÌ

Đăng bởi Admin vào lúc 03-09-2023

Quản lý, cũng là một nghề. Nên nghề thì cần phải luyện, luyện để thành chuyên gia.

Quy mô, cửa hàng vài trăm triệu. Khác quy mô vài tỷ  - Điểm khác nhau thì ở rất nhiều, nhưng có điểm chung là để làm tốt thì phải CHỦ ĐỘNG. Nhiều khi các bạn muốn chủ động học và làm. Nhưng học gì, làm gì... Thì lại không biết. Làm việc đó, được lợi gì thì chưa thấy. Vậy làm sao để chủ động.

Tức biết mình phải làm gì? Thường để biết mình phải làm gì ( mục đích), thì trước đó bạn phải làm rất nhiều, làm rất nhiều mà nhiều khi chẳng có mục đích.

Kệ, cứ phải làm, gặp gì cũng xoắn tay vô làm. Để nó thành THÓI QUEN. Làm riết,thì mình gặp nhiều vấn đề,  mình gặp VẤN ĐỀ lớn hơn. Nhưng nhờ thói quen hay làm, nó khiến mình phải HỌC HỎI, QUAN SÁT để làm được việc đó, khắc phục được vấn đề đó.

Khi làm, và học thì mình phát hiện mình phải học rất nhiều, làm rất nhiều, học cái này, nó xuất hiện cái khác, làm cái này, nó liên quan đến cái khác. Để khoả lấp và phát triển. Tự khắc lúc đó, bạn sẽ biết mình cần làm gì, học gì cho tương lai và cuộc sống. Chỉ có vậy, bạn mới thật sự CHỦ ĐỘNG cho chính mình.

Có bạn hỏi mình, em làm nhân viên anh, em giỏi lên , chủ động, thì cần gì làm chung với anh. Khi các bạn thật sự luyện đến mức độ đó, bạn sẽ không thấy mình không phải là cái bóng phía trước , các bạn khổ luyện,làm việc không phải vì anh. . Mà lúc đó, bạn sẽ thấy bao la trời biển, con đường để đến với thành công. Quay sang bên cạnh, sẽ thấy anh cũng đang khổ luyện để đi về đích. Tự nhiên mình có bạn cùng đi, không cô đơn.

Nên khi các bạn thật sự làm, thì bạn sẽ có muôn vàng câu hỏi, muôn vàng thắc mắc. Muôn vàng việc phải làm.

Khi xưa, lúc mới bắt đầu, cũng chưa bao giờ nghĩ mình có thể xây dựng được thương hiệu. Chỉ làm, để có công việc, thu nhập, và được có chút tự do khi có việc cần. Cần nhiêu đó thôi, cũng đã lên voi xuống chó, voi thì chưa được thử, chứ chó thì ở vài luôn.

Làm, thì tức nhiên phải gặp vấn đề, gặp thì phải tìm cách vượt qua, chứ ngồi nghĩ thì sao mà vượt qua vấn đề được.

Còn không làm, chỉ có học thôi, thì  sẽ thấy thiên đường, chứ không thể gặp vấn đề. Chỉ có làm mới gặp vấn đề, giải quyết vấn đề, thì cũng phải hành động.

Làm riết, mình trưởng thành lúc nào đâu hay. Nhưng lớn rồi, thì lại nhiều việc nữa. Thuyền to thì sóng lớn, có sai đâu.

Thuyền nhỏ, sóng nhỏ, lật còn bơi vô bờ. Thuyền to, sóng lớn, lật thì chỉ có .... Nhưng thôi kệ, cũng cứ phải vừa làm, vừa học.

Vấn đề thì có bao giờ hết đâu, vượt qua cái này, gặp cái khác, vấn đề này liên quan vấn đề khác. Nên cứ phải tiến lên, học nhiều, làm nhiều, để thấy bản thân mình còn thiếu nhiều. Vòng lặp này sẽ khi nào kết thúc. hihi Câu trả lời, chắc ai cũng biết được ! Nhưng cuộc sống, công việc mà, cứ phải tiến lên phía trước, thì dễ chịu hơn phải thục lùi xuống dốc. 

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: