HÀNH TRÌNH LÀM NÊN VĂN HÓA LẮM CHÔNG GAI

Đăng bởi Admin vào lúc 18-03-2024

Làm có khó không. Lúc xưa với bây giờ, thì thấy cái nào khó hơn.

Với bản thân mình, làm trong nghề phục vụ này, thì thật sự nó KHÓ, ở mỗi giai đoạn, cái khó nó sẽ khác nhau.

Vì cơ bản, là KHÓ là do, mình chưa vượt qua nó, vẫn còn đang hành động miệt mài để vượt qua nó.

Vượt qua rồi, thì cái khó mới nó lại xuất hiện, chứ có bao giờ đứng yên đâu.

Bản chất công việc, bản chất ngành phục vụ là vậy mà.

Khi xưa, mới bắt đầu có được mặt bằng, mới bắt đầu phục vụ mở mặt bằng, phục vụ mở mặt bằng, khác với phục vụ giao hàng tận nơi không?

Thưa là Khác, khác nhiều lắm.

Lúc đầu, thì thuê sinh viên làm.

Sau 1 năm, thì thuê các bạn ở quê vô làm.

Khi mà chưa có kinh nghiệm, thì thuê cái nào, cũng ê cái đầu, tất cả là ở mình, chưa có kinh nghiệm, chưa có văn hóa làm việc.

Khi xưa, thuê các bạn sinh viên phục vụ, thì lúc không có khách, các bạn lấy bài vở ra làm, lỡ có 1 ,2 khách vô, thì lại cất vở , làm việc. Ngành phục vụ, mà như cách mình làm, là tiêu rồi.  Đáng lẽ, khi không có khách, thì chúng ta chuẩn bị đồ, nguyên liệu cho lúc đông khách, khi khách vào, thì niềm nở, xin chào, được phục vụ.

Chứ khi khách vào, mới đi cất tập vở, mới đi chuẩn bị đồ, phục vụ, là tiêu rồi.

Khi thuê các bạn ở quê vào, thì các bạn làm fulltime, nhưng hướng dẫn các bạn, thì hơi khó, phần vì tính cách, phần LỚN là ở chính bản thân mình, chưa có được văn hóa phục vụ.

Vạn sự trách mình.

Đến mãi sau này, mới hiểu và ngộ được, xây dựng văn hóa phục vụ.

Khi bắt đầu thực hiện, thì mình thấy sự tiến bộ, khách ít phàn nàn lỗi hơn. Nhưng để mọi thứ trơn tru, chuẩn, thì thật sự cần thời gian rất nhiều.

Đến bây giờ, khi nhân rộng cửa hàng để phục vụ, thì vấn đề văn hóa lại tiếp tục tái diễn, phần ở những bạn quản lý ở cửa hàng, họ thật sự không hiểu về VĂN HÓA, họ chỉ nhăm nhăm quá nhiều vào LỢI NHUẬN , mà quên mất rằng, phải biết BỎ NGẮN LẤY DÀI . vì lợi nhuận đến từ khách hàng.

Đến bây giờ, mình cũng lại chỉnh ở các cửa hàng ấy, nhưng không thể chỉnh từ gốc là bạn quản lý,  nó lại KHÓ hơn lúc đầu. Thường những lúc này, phương án đổi quản lý mới, hoặc cho nghỉ cửa hàng tại đó được tính đến.

Bởi nếu, mình không thể làm được, phục vụ, và phát triển, khi làm sai, làm lệch cái văn hóa mà mình đi lên.

Khi mà các cửa hàng, có chất lượng phục vụ không giống nhau, đồng bộ nhau, thì những suy nghĩ, những câu hỏi vẫn còn đặt ra và thực hiện, vì bản thân vẫn chưa chinh phục được nó.

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: